Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Cách Làm Món Bò Tăm Thì Là
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

400g thăn bò, nửa thìa canh dầu hào, 1 thìa canh tinh bột bắp, 1 thìa canh rượu nấu ăn, 1 khúc hành baro, 2 tép tỏi, 1 thìa canh hạt thì là, 1 thìa canh nước tương, nửa thìa đường trắng, 1 thìa cafe muối, lượng dầu ăn thích hợp để chiên, 1 nhánh gừng nhỏ, 1 thìa canh bột thì là, 1 quả ớt.

Cách Làm:

    Bước 1: Thịt thăn bò bạn đem rửa sạch nhiều lần. Sau đó cho vào chậu nước ngâm khoảng 30 phút. Trong suốt thời gian ngâm bạn hãy thay nước vài lần để loại bỏ toàn bộ huyết thừa và tạp chất. Sau đó bạn dùng khăn bếp thấm khô nước rồi cắt thành từng miếng vuông nhỏ vừa ăn. Cho thịt bò đã cắt vào tô.
    


    

    Bước 2: Tiếp theo, bạn cho thêm rượu nấu ăn, dầu hào, đường, tinh bột bắp và muối vào tô thịt, trộn đều rồi ướp trong khoảng nửa giờ. Sau khi thịt ngấm gia vị bạn dùng tăm xiên vào thịt bò. Mỗi chiếc tăm bạn xiên 2 miếng thịt.
    
    

    

    Bước 3: Bước tiếp theo bạn đặt chảo lên bếp, đổ một lượng dầu ăn thích hợp vào và đun nóng đến khoảng 60 độ - bạn thử bằng cách cho đũa vào sẽ thấy sủi bọt nhỏ. Tiếp đó bạn cho thịt bò xiên tăm vào chiên. Trong quá trình chiên thì dùng đũa đảo nhẹ liên tục.
    

    

    Bước 4: Chiên cho đến khi các cạnh hơi cháy thì vớt thịt bò ra và để ráo dầu. Tổng thời gian chiên bạn ước chừng khoảng 6 phút. Tiếp theo bạn đun nóng một ít dầu ăn trong chảo khác, cho hành baro băm nhỏ, tỏi và gừng băm nhỏ vào xào thơm.
    

    

    Bước 5: Tiếp theo bạn cho thịt bò vào chảo xào đều. Thêm bột thì là, hạt thì là và ớt băm vào đảo đều cho thịt bò ngấm hết các gia vị.
    

    

    Bước 6: Sau khi chiên xong bạn cho vào giấy thấm dầu để loại bỏ lượng dầu dư thừa. Cuối cùng cho thịt bò tăm thì là vào đĩa, trang trí thêm bằng cách rắc thêm một chút vừng trắng và chút rau mùi là có thể thưởng thức.
    Thịt bò tăm thì là là món ăn được chế biến rất đơn giản nhưng thành phẩm thì siêu ngon. Sau khi được ướp gia vị và chiên, thịt bò sẽ săn chắc và ngọt đậm đà, thơm ngon mùi thì là, ăn rất cuốn. Với món ăn này chắc chắn một đĩa lớn có thể ăn trong thời gian ngắn!
    

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Cách Làm Món Bò Tăm Thì Là

Chân Giò Giả Cầy Nấu Bia

Chân Gà ngâm Sả Ớt với nước Sốt Chua Ngọt

mấm Tép Của Mẹ hương Vị Quê Tôi Cà Mau

1kg Chân Gà Rút Xương Ngâm Sả Tắc Xoài Cóc Không Bị Đắng Nhớt

Củ Cải Ngâm Chua Ngọt