Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Khi Xào Cà Tím, Nhớ Đừng Cho Dầu Vào Trước, Thêm 2 Bước Nữa Cà Tím Sẽ Không Bị Ngấm Dầu Hoặc Chuyển
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Cà tím, thịt ba chỉ, muối, rượu nấu, nước tương nhạt, dầu hào, tỏi, hành lá, ớt xanh, ớt đỏ, giấm trắng, đường trắng.

Cách Làm:

    


    Bước 1: Chuẩn bị một miếng thịt ba chỉ nhỏ, rửa sạch, băm nhỏ, thêm muối, rượu nấu ăn, nước tương nhạt và dầu hào vào tô, dùng đũa đảo đều và ướp trong 20 phút. Tỏi bóc vỏ băm nhỏ, hành rửa sạch thái nhỏ để riêng sử dụng sau.
    

    Bước 2: Cà tím rửa sạch, cắt 2 đầu rồi thái thành từng dải dài bằng ngón tay. Ớt xanh, đỏ rửa sạch, thái nhỏ.
    

    Bước 3: Chuẩn bị một chậu nước, cho cà tím vào, thêm một thìa giấm trắng và ngâm trong 10 phút. Ngâm cà tím trong giấm trắng để cà tím không bị oxy hóa và chuyển sang màu đen, đây là mẹo đầu tiên.
    

    Bước 4: Sau 10 phút, vớt cà tím ra và để ráo nước. Sau đó cho cà tím vào một chiếc tô lớn, thêm muối rồi trộn đều ướp trong 10 phút. Muối có thể phá hủy cấu trúc lỗ chân lông của cà tím và hút nước, để cà tím không hấp thụ dầu trong quá trình xào, đây là mẹo thứ hai.
    

    Bước 5: Chuẩn bị phần nước sốt gồm muối, xì dầu, dầu hào, giấm gạo, đường trắng và nửa bát nước, dùng thìa khuấy đều. Cà tím xào nhiều người sau khi nấu thường bị bên mặn, bên nhạt do rắc muối không đều. Bạn nên dùng nước sốt để nêm, không những rất đều mà hương vị còn ngon hơn.
    

    Bước 6: Dùng tay nhẹ nhàng vắt bớt nước thừa ra khỏi các dải cà tím đã ướp rồi để riêng. Chuẩn bị một chiếc chảo với một chút dầu ăn, cho cà tím vào đảo đều trên lửa lớn đến khi chín thì cho ra đĩa.
    

    

    Bước 7: Cho một chút dầu ăn vào chảo, cho thịt băm đã ướp vào xào trên lửa nhỏ đến khi chuyển màu thì cho tỏi và hành vào xào đến khi có mùi thơm thì cho cà tím vào đảo đều. Thêm phần nước sốt đã chuẩn bị trước đó vào, thêm một chút bột năng để phần nước súp đặc lại, đến khi gần cạn hết thì cho cà tím ra đĩa và thưởng thức.

Source: ngoisao

Video liên quan về Các Món Khác hay Khi Xào Cà Tím, Nhớ Đừng Cho Dầu Vào Trước, Thêm 2 Bước Nữa Cà Tím Sẽ Không Bị Ngấm Dầu Hoặc Chuyển

Mứt Khoai Lang

Mứt Dừa Sữa Dứa

Mứt Dừa Non

Chân Gà Ngâm Sả Tắc

Càng Ghẹ Sốt Chua