Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Canh » Bí Quyết Giúp Làn Da Của Chị Em Mỗi Ngày Thêm Đẹp: Món Canh Vừa Ngon, Bổ Dưỡng Lại Rất Dễ Nấu
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

3-4 cái bong bóng cá khô, nửa con gà, 8 quả táo đỏ, một lượng muối vừa phải và vài lát gừng.

Cách Làm:

    Bước 1: Đầu tiên, bạn rửa qua bóng cá dưới vòi nước. Tiếp đó thả bóng cá vào chậu nước và ngâm trước khi nấu canh khoảng 1 ngày. Bạn cần biết rằng phải mất ít nhất 24 giờ để bong bóng cá khô nở ra và được làm mềm hoàn toàn sau khi ngâm nước. Trong quá trình ngâm bạn nhớ thay nước vài lần. Bóng cá sau khi ngâm có thể cắt thành miếng lớn để dễ hầm hơn.
    


    Bước 2: Tiếp theo, thịt gà bạn dùng muối và gừng thái lát chà xát lên rồi rửa sạch với nước. Tiếp đó chặt thịt gà thành từng miếng vừa ă. Sau đó, cho thịt gà vào trong nồi nước lạnh, bật bếp và chần qua. Sau khi chần thịt gà trong khoảng 1 phút thì vớt ra và để ráo nước. Thao tác này có thể giúp bạn loại bỏ máu và mùi tanh đặc trưng của thịt gà, giúp phần nước canh trong và thơm ngon hơn.
    

    Bước 3: Sau đó, cho thịt gà đã chần và bóng cá ngâm vào nồi. Tiếp theo bạn thêm táo đỏ và gừng vào. Vị ngọt của táo đỏ có thể làm tăng thêm vị ngon của món cánh, còn gừng có thể giúp khử mùi tanh. Thêm một lượng nước thích hợp vào, đun sôi ở lửa lớn rồi dùng thìa hớt hết bọt trên bề mặt để giữ được hương vị sảng khoái cho món canh. Sau đó, bạn đậy nắp nồi và đun ở lửa nhỏ trong 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng, để dinh dưỡng và vị ngon của các nguyên liệu hòa quyện hoàn toàn vào nước canh.
    

    Bước 4: Cuối cùng, khi bong bóng cá được hầm đến khi mềm và dẻo thì thêm lượng muối thích hợp vào cho vừa ăn. Như vậy là một nồi súp gà bóng cá thơm ngon đã sẵn sàng. Trong thời tiết se lạnh, uống một bát súp gà bóng cá nóng không chỉ có tác dụng bồi bổ cơ thể, bồi bổ cơ thể mà còn điều hòa cơ thể, khiến bạn tỏa sáng tươi trẻ, xinh đẹp từ trong ra ngoài.
    

    Như vậy với các thao tác đơn giản là bạn đã hoàn thành được món canh gà bóng cá thơm ngonm, tốt cho sức khỏe và có lợi cho làn da. Món canh hoàn thành có mùi thơm của gừng với phần nước dùng trong, ngon ngọt đậm đà.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món canh gà bóng cá!

Source: afamily

Video liên quan về Món Canh hay Bí Quyết Giúp Làn Da Của Chị Em Mỗi Ngày Thêm Đẹp: Món Canh Vừa Ngon, Bổ Dưỡng Lại Rất Dễ Nấu

Canh Cải Bẹ Nấu Tôm

Cách Nấu Canh Xương Dưa Chua Thơm Ngon Đậm Vị

Chuẩn Vị Món Canh Cá Cà Chua Thơm Ngon Dinh Dưỡng

Canh Khoai Môn

Canh Rong Biển