Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Gỏi » Cách Làm Thịt Rim Mặn Ngọt
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1kg thịt nạc vai, 2 thìa canh nước tương, 2 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh rượu nấu ăn, 2 thìa canh mật ong, 3 thìa canh nước sốt thịt nướng, 1 thìa canh tỏi băm, 1 thìa canh nước tương đen, khoảng 5-7 gốc hành lá.

Cách Làm:

    Bước 1: Thịt heo bạn mua về rửa sạch sau đó thấm khô nước. Tiếp đó bạn cắt thịt nạc vai thành những lát lớn dày khoảng 1cm - tương tự độ dày của một miếng bít tết. Sau đó bạn cho gốc hành (hoặc hành tây) xắt nhỏ vào. Thêm gừng, tỏi, 2 thìa canh nước tương, 1 thìa canh dầu hào, rượu nấu ăn và một lượng mật ong thích hợp vào. Sau đó bạn cho vào 3 thìa canh nước sốt thịt lợn nướng và 1 thìa canh nước tương đen. Kế tiếp bạn đeo găng tay thực phẩm vào rồi dùng tay trộn đều để từng miếng thịt được phủ đầy nước sốt.
    Tiếp theo là bước ướp, đây là bước quan trọng. Bạn ướp thịt ít nhất 3 tiếng hoặc nếu có nhiều thời gian thì hãy cho thịt vào ngăn mát tủ lạnh và ướp qua đêm. Làm như vậy thịt heo sẽ ngấm được trọn vẹn hương vị của nước sốt. Sau khi ướp xong chúng ta đổ thịt và nước sốt vào nồi cơm điện.
    


    Bước 2: Sau đó chúng ta đậy nắp nồi lại và sử dụng chức năng nấu cơm của nồi cơm điện thay vì chức năng hầm. Điều này sẽ giúp thịt mềm từ từ và ngon ngọt. Sau khi chế độ nấu của nồi cơm điện hoàn thành, bạn cho thịt đã nấu chín và nước sốt còn lại ra chảo và đun nhỏ lửa. Đến khi phần nước cạn hết và các miếng thịt có màu cánh gián đẹp mắt thì bạn tắt bếp. Đây gần như là thao tác áp chảo để lớp thịt bên ngoài có kết cấu săn đều hơi giòn.
    

    Bước 3: Bạn để thịt nguội một chút rồi cắt thành từng miếng dài. Món thịt này dùng với cơm trắng thì ngon vô cùng.
    Lời khuyên: Nếu bạn muốn miếng thịt ngấm gia vị, ngon hơn thì có thể thái thịt thành các miếng dài trước (Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý về độ dày của miếng thịt để đảm bảo nó không quá mỏng. Trong quá trình nấu miếng thịt cũng co lại). Điều này sẽ giúp thịt ngấm gia vị nước sốt tốt hơn và cũng thuận lợi cho các thao tác nấu tiếp theo. Khi nấu thịt, bạn có thể chọn nồi cơm điện, loại nồi này không chỉ dễ thao tác mà còn giữ được hương vị nguyên bản của thịt trong quá trình nấu.
    

    Từng miếng thịt thấm nước sốt đậm đà, mùi thơm và màu sắc vô cùng hấp dẫn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị mặn, ngọt hòa quyện. Từng thớ thịt mềm và mọng nước, ngon đến mức có thể khiến bạn ăn mãi không ngừng! Sự hấp dẫn của món ăn này còn bởi phần nước sốt ướp thịt, khi ăn cùng cơm trắng thì quá hợp vị, ngon tuyệt vời!
    

Source: afamily

Video liên quan về Món Gỏi hay Cách Làm Thịt Rim Mặn Ngọt

Gỏi Gà Rau Răm

Gỏi Bò Cà Pháo

Gỏi Mít Non Chay

Gỏi Rau Tiến Vua Tôm Thịt

Gỏi Rau Bí