Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Mì Phở » Thêm Một Cách Nấu Mì Nhanh Gọn Mà Ngọt Ngon, Đủ Chất Cho Bữa Sáng Hoặc Dịp Cuối Tuần Không Muốn Đứng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

2 nắm mì some, khoảng 6 bẹ cải thảo (hoặc 1/4 cây nhỏ), 150g thịt thăn bò, một nắm hẹ, 1 thìa canh tỏi băm, 1 thìa canh hành lá xắt nhỏ, 2 thìa canh dầu ăn, 2 thìa canh nước tương, 1 thìa canh nước mắm, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu, 1 lít nước.

Cách Làm:

    Bước 1: Đặt nồi nước lên bếp, đun sôi. Sau đó thả mì some vào, khuấy đều và đun cho đến khi nước trong nồi sôi trở lại thì hạ xuống lửa vừa. Khi thấy nồi luộc mì xuất hiện bong bóng nổi lên, thì bạn thêm vào 1 cốc nước lạnh chia làm 3 lần. Việc cho nước lạnh vào lúc này sẽ giúp sợi mì dai ngon hơn. Vớt mì ra thả vào tô nước lạnh cho nguội rồi đổ ra rá cho ráo nước.
    


    Bước 2: Rửa sạch cải thảo và rau hẹ. Sau đó cắt cải thảo thành dải dài (lưu ý cắt theo chiều ngang lá cải thảo). Thịt bò sau khi rửa sạch thì dùng khăn bếp thấm khô nước. Sau đó thái thịt bò thành các lát mỏng, dài.
    

    

    Bước 3: Cắt hẹ thành từng đoạn dài khoảng 5cm rồi để riêng. Cho dầu ăn vào nồi đun nóng, sau đó cho tỏi băm và hành lá vào xào đến khi dậy mùi thơm.
    

    

    Bước 4: Tiếp đó bạn cho thịt bò vào, đảo đều một lúc. Sau đó cho cải thảo đã xắt nhỏ vào xào trên lửa lớn đến khi hơi mềm thì thêm 1 lít nước nóng. Nêm thêm vào nồi 1 thìa canh nước mắm, nước tương (bạn có thể nêm thêm một chút tinh chất cốt gà nếu có) và đậy nắm rồi đun sôi.
    

    

    

    Bước 5: Cho mì đã ráo nước vào tô, chan nước dùng đã đun sôi vào kèm rau cải thảo và thịt bò, rắc rau hẹ lên trên là có thể thưởng thức.
    

    

    Như vậy là chỉ với các thao tác dễ dàng là bạn đã có ngay một bữa ăn ngon mà đủ dưỡng chất cho gia đình mình. Tô mì cải thảo thịt bò với sợi mì mềm dai, rau cải thảo giòn ngọt, thịt bò mềm vừa đủ hòa quyện hài hòa cùng với nước dùng ngọt thanh, thơm ngon và hấp dẫn.
    Đây sẽ là món mì rất phù hợp để bạn nấu cho gia đình cùng thưởng thức vào bữa sáng hoặc vào dịp cuối tuần không muốn dành quá nhiều thời gian cầu kì vào bếp!
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món mì cải thảo thịt bò này nhé!

Source: afamily

Video liên quan về Món Mì Phở hay Thêm Một Cách Nấu Mì Nhanh Gọn Mà Ngọt Ngon, Đủ Chất Cho Bữa Sáng Hoặc Dịp Cuối Tuần Không Muốn Đứng

Cách Làm Mì Xào Sa Tế Bò Viên

Cách Nấu Mì Quảng

Phở Khô Thịt Bằm Và Cà Chua

Cách Làm Món Mì Xào Bò Bí Quyết Người Hoa

Cách Nấu Mì Dai Ngon Tiện Lợi