Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Thịt Heo Kết Hợp Cùng Loại Quả Này Sẽ Thành Món Ăn Có Vị Chua Ngọt Thơm Ngon Vô Cùng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

200g dứa đã gọt vỏ, 300g thịt nạc vai, 1 quả ớt ngọt màu xanh, 50g bột khoai lang, một ít tương cà chua, 2 thìa đường trắng, một chút muối, 3g lòng trắng trứng, 1 thìa bột bắp , 2 thìa rượu gạo, 1 thìa cà phê.

Cách Làm:

    Bước 1: Dứa cắt thành miếng nhỏ ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 5 phút rồi vớt ra để riêng.
    


    Bước 2: Thịt heo bạn rửa sạch sau đó dùng khăn bếp thấm khô nước. Cắt thịt heo thành từng lát mỏng. Ớt xanh bạn rửa sạch, cắt làm đôi sau đó loại bỏ hạt bỏ hạt và cắt thành từng miếng vừa ăn.
    

    Bước 3: Thịt heo sau khi đã thái lát mỏng bạn cho vào tô. Tiếp đó, bạn thêm tinh bột bắp, chút muối, rượu gạo (hoặc rượu nấu ăn) và lòng trắng trứng gà vào rồi trộn đều. Sau đó để yên hỗn hợp đã trộn trong khoảng nửa giờ.
    

    Bước 4: Tiếp theo bạn đeo găng tay thực phẩm vào rồi vo từng lát thịt thành viên tròn rồi lăn qua bột khoai lang. Làm như vậy cho tới khi hết nguyên liệu.
    

    Bước 5: Tiếp theo bạn đổ dầu vào chảo nóng. Bạn cho đũa vào chảo dầu nếu thấy đũa sủi bọt nhỏ thì thả từng viên thịt vào chiên cho đến khi vàng đều. Lưu ý trong quá trình chiên bạn nên kiểm soát nhiệt độ để dầu không quá nóng, khiến thịt cháy. Sau khi chiên thịt xong bạn vớt ra, cho vào giấy thấm dầu.
    

    Bước 6: Để lại một chút dầu trong chảo, cho tương cà chua vào xào đến khi có mùi thơm thì cho một lượng nước sôi vào đun sôi lại rồi cho đường vào để điều chỉnh độ chua ngọt. Sau đó cho phần sốt chua ngọt ra bát tô. Tiếp đó bạn thêm chút dầu ăn rồi trút thịt và dứa vào xào đến khi nước rút bớt thì thêm ớt ngọt xanh vào xào một lúc. Sau đó bạn đổ hỗn hợp sốt vào xào đều. Khi các nguyên liệu thấm sốt thì tắt bếp và lấy ra đĩa.
    

    

    Món thịt heo và dứa xào chua ngọt hoàn thành có màu vàng nâu bóng đẹp mắt. Thịt heo và dứa xào chua ngọt có mùi thơm cùng vị chua ngọt đậm đà. Từng miếng thịt chín mềm, không bị dai, ăn cùng cơm nóng thì ngon không cưỡng được!
    

Source: afamily

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Thịt Heo Kết Hợp Cùng Loại Quả Này Sẽ Thành Món Ăn Có Vị Chua Ngọt Thơm Ngon Vô Cùng

Cách Xào Phở Bò Giòn Ngon Đúng Vị

Cách Làm Gà Rán Giòn Tròn Tròn Sốt Phô Mai

Cải Thìa Xào Tỏi Sốt Dầu Hào

Cách Làm Chuối Chiên

Cá Chim Chiên Nước Mắm