Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Cách Làm Món Thịt Viên Siêu Đơn Giản Mà Rất Ngon Lại Đẹp Mắt Và Bổ Dưỡng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

500g thịt nạc vai (hay còn gọi là thịt hoa mận), 3 quả trứng, nửa củ cà rốt, một lượng bông cải xanh vừa phải (để trình bày), lượng gừng và hành lá vừa phải, 1 thìa cà phê bột tiêu, 2 thìa nước tương, 1 thìa cà phê muối, một chút tinh bột bắp.

Cách Làm:

    Bước 1: Thịt nạc vai bạn rửa sạch sau đó dùng khăn bếp thấm khô nước. Hành lá rửa sạch và cắt nhỏ. Gừng rửa sạch, cắt thành các miếng nhỏ. Sau đó cắt thịt nạc vai thành từng miếng nhỏ, cho vào máy xay thực phẩm cùng với gừng và hành lá rồi xay nhuyễn.
    


    Bước 2: Tiếp đó bạn cho thêm 1 thìa cà phê tiêu, 2 thìa nước tương và 1 thìa cà phê muối vào hỗn hợp nhân thịt. Sau đó bạn đập 1 quả trứng vào và tiếp tục dùng máy xay ở tốc độ nhỏ, trộn đều trong 10 phút.
    

    Bước 3: Chuẩn bị một bát tô, đập 2 quả trứng vào rồi dùng đũa đánh thật đều. Tiếp đó, bạn đặt chảo lên bếp, phết một lớp dầu mỏng vào, chờ nóng thì đổ nước trứng vào chiên thành các lớp mỏng.
    

    

    Bước 4: Cà rốt bạn gọt bỏ vỏ rồi rửa sạch sau đó xắt thành sợi dài. Trứng sau khi chiên bạn cũng xắt thành sợi nhỏ dài bằng ngón tay.
    

    Bước 5: Sau khi hỗn hợp nhân thịt xong, bạn vo tròn thành các viên có kích thước đều nhau, đặt lên đĩa sâu lòng. Tiếp đó, bạn đặt cà rốt và trứng chiên thái sợi lên từng viên thịt. Sau đó cho vào xửng hấp trên lửa lớn trong khoảng 20 phút.
    

    

    Bước 6: Cuối cùng, bạn đặt nồi nước lên bếp, thêm chút muối vào đun sôi rồi cho bông cải xanh vào chần trong khoảng 2 phút. Sau đó vớt bông cải xanh ra rồi xếp xen kẽ với các viên thịt. Với phần nước đọng lại trong đĩa thịt viên hấp, bạn chắt ra bát, thêm chút tinh bột bắp vào rồi cho vào nồi đun đến khi sền sệt thì rưới lên thịt viên cùng bông cải xanh.
    

    Hấp luôn là cách chế biến ngon và có lợi cho sức khỏe bởi nó không chỉ giữ mùi vị ngọt ngon của thực phẩm mà còn bảo tồn nguyên bản dinh dưỡng. Món thịt viên hấp cũng là món ăn như vậy. Từng viên thịt hấp mềm ngọt thấm đều các gia vị, được ăn kèm với bông cải xanh giòn, tươi mát rất hợp. Thêm vào đó vị thơm ngon của trứng và ngọt của cà rốt càng giúp món ăn thêm đẹp mắt, hấp dẫn hơn nhiều.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món thịt viên hấp này nhé!

Source: afamily

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Cách Làm Món Thịt Viên Siêu Đơn Giản Mà Rất Ngon Lại Đẹp Mắt Và Bổ Dưỡng

Cách Làm Thịt Heo Chiên Giòn Rụm

Khoai Tây Chiên Lắc Phô Mai

Đùi Gà Chiên Ớt Hàn Quốc

Cách Làm Bánh Đậu Que Chiên Giòn

Nấm Chiên Giòn