Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Gỏi » Cách Làm Nộm Đu Đủ Bò Khô Ngon Chuẩn Vị
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- 100gr thịt bò khô: Chọn loại có màu vàng sẫm, sợi dài và to. Thịt bò khô ngon có mùi thơm đặc trưng của thịt bò.

- 1 củ cà rốt. Cà rốt tươi ngon có màu cam tươi, không bị héo hay méo mó; kích thước vừa phải, vỏ ngoài láng.

- 1 quả đu đủ xanh: Nên chọn quả đu đủ có vỏ màu xanh mướt, không héo hay mềm nhũn, kích thước vừa phải và có độ cứng. Đây là loại đu đủ rất thích hợp để làm món nộm vì độ giòn tươi ngon của nó.

- 50gr lạc (đậu phộng)

- Ớt băm, tỏi băm, rau kinh giới, rau mùi

- Nước mắm, giấm, đường.

Cách Làm:

     Đầu tiên, bạn gọt vỏ cà rốt và đu đủ xanh, bỏ hạt đu đủ đi rồi rửa sạch. Bào nhỏ cà rốt và đu đủ thành sợi rồi ngâm vào tô nước đã pha sẵn với 2 muỗng canh muối; sau đó vớt ra, bóp để loại bỏ nhựa và vắt hết nước đi.
    Pha nước mắm trộn gỏi đu đủ gồm 1 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh giấm, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước lọc, cho ớt băm và tỏi băm vào. Sau đó bạn cho hỗn hợp này vào đu đủ và cà rốt đã bào sợi rồi trộn đều lên.
    Bạn lấy bò khô xé thành sợi nhỏ rồi cho vào tô gỏi đu đủ đã trộn, tiếp đến cho đậu phộng đã rang chín cùng với một ít rau kinh giới và rau mùi vào, trộn cho thật đều lên là hoàn thành món nộm đu đủ bò khô chuẩn vị.
    Lưu ý: Trước khi nạo đu đủ, bạn nên khứa nhiều đường trên vỏ để loại bỏ nhựa, rửa rồi bắt đầu gọt, sau đó rửa bằng nước muối pha loãng. Nước trộn nộm có thể gia giảm theo khẩu vị của bạn, sao cho bạn cảm thấy có sự cân bằng giữa các gia vị chua, cay, mặn, ngọt.
    Nộm đu đủ bò khô là một món ăn đặc biệt với sự kết hợp tuyệt vời giữa sự giòn ngọt thanh mát của đu đủ và cà rốt với vị cay, ngọt, mặn đậm đà của những sợi bò khô dai dai, mỗi lần nếm là một trải nghiệm khó quên.
    Nước sốt chua ngọt, đậu phộng và các loại rau thơm càng làm cho món ăn trở nên hấp dẫn và kích thích vị giác hơn bao giờ hết. Những hạt đậu phộng giòn, bùi, thơm nức hòa quyện cùng vị ngọt, chua, cay của nước sốt khiến món nộm đu đủ bò khô thực sự trở thành sự thăng hoa của vị giác, ngon mà không ngán, rất khó để ngừng ăn.
    Cách làm đu đủ bò khô chuẩn vị rất dễ, do đó bạn có thể thường xuyên thực hiện để ăn vặt hoặc mời bạn bè cùng thưởng thức.

Source: afamily

Video liên quan về Món Gỏi hay Cách Làm Nộm Đu Đủ Bò Khô Ngon Chuẩn Vị

Nộm Tai Heo

Gỏi Chân Gà Rút Xương

Gỏi Củ Hủ Dừa Thịt Heo

Gỏi Vịt Bắp Cải

Gỏi Bò Cà Pháo