Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Tiết Lợn Không Nên Xào Trực Tiếp. Đầu Bếp Tiết Lộ Bí Quyết Tiết Lợn Sẽ Tươi, Mịn
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Nguyên liệu chính: 500 gram tiết lợn, 200 gram tỏi tây.

Thành phần: 3 tép tỏi, 1 củ hành khô, 1 miếng gừng nhỏ (khoảng 10 gram), 5 quả ớt.

Gia vị: 5g muối ăn (để chần), 2g muối ăn, 50g dầu ăn, 1g đường, 1g tiêu trắng, 30g nước tương nhạt, 3g tương đen, 5g dầu hào, 15g dầu đậu nành.

Cách Làm:

    1. Tiết lợn này mua ở chợ rau, tiết lợn ở đây toàn là tiết lợn tươi số lượng lớn. Đầu tiên rửa sạch bề mặt bằng nước sạch, cắt huyết lợn thành từng miếng dày khoảng 0,5 cm, rộng 3-4 cm để sử dụng sau, khi cắt chú ý không cắt quá mỏng vì sẽ dễ gãy, không được cắt thành những miếng quá lớn, quá to và không dễ nếm.
    


    2. Trước tiên, rửa tỏi tây nhiều lần, loại bỏ những lá già và xấu, loại bỏ tạp chất và đất bám trên chúng, đồng thời kiểm soát nước sau khi rửa. Việc kiểm soát nước này quan trọng hơn vì nước không được kiểm soát sẽ được đưa vào trong quá trình xào sau này, điều này không chỉ ảnh hưởng đến hương vị thơm ngon mà còn ảnh hưởng đến kết cấu giòn và mềm. Tỏi tây để ráo nước và cắt thành từng đoạn nhỏ khoảng 3 cm, đặt sang một bên. Nếu tỏi tây bạn mua đã già, chỉ cần cắt bỏ một đoạn nhỏ gần gốc.
    

    3. Ớt dùng để tăng thêm vị cay cho món ăn, cắt hạt ớt thành từng khoanh hoặc khoanh nhỏ rồi để riêng, nếu không muốn thêm ớt, bạn cũng có thể thêm ớt bột, nếu không thích đồ ăn cay cũng có thể dùng ớt đỏ nhẹ. Tuy nhiên, tôi vẫn khuyên bạn nên thêm một chút vị cay, vì vị cay không chỉ có tác dụng tăng vị giác mà còn ức chế mùi tanh.
    

    4. Tiếp theo chúng ta phải chuẩn bị một số nguyên liệu hương liệu, tỏi để tăng thêm hương vị, dùng dao bẻ tỏi rồi cắt thành tỏi băm. Để khử mùi tanh và thơm của gừng, bạn cắt gừng thành từng miếng gừng băm nhỏ rồi cho hành khô vào để tạo mùi thơm, hành khô cắt thành từng miếng nhỏ rồi để riêng. Nhiều gia đình không có loại hành khô này nên nếu không có loại hành khô này thì đừng dùng.
    

    5. Món ăn này còn có một bước làm đặc quan trọng, vì bề mặt huyết lợn tương đối mịn nên mùi vị khó bám vào nên chúng ta phải làm đặc thì mới đạt được hiệu quả như mong muốn. Cho 3 gam bột ngô và 20 gam nước vào đĩa, khuấy đều rồi đặt sang một bên.
    

    Bằng cách này, tất cả sự chuẩn bị sơ bộ của chúng ta đã sẵn sàng và sau đó chúng ta có thể bắt đầu màn trình diễn tuyệt vời của mình trên bếp và màn trình diễn này chủ yếu kiểm tra khả năng kiểm soát nhiệt của chúng ta.
    Phương pháp nấu:
    

    2. Khi chần, chúng ta không cần khuấy huyết lợn để giảm nguy cơ huyết lợn bị vỡ. Toàn bộ thời gian chần không mất quá nhiều thời gian, chỉ cần chờ nước trong nồi sôi rồi đun khoảng 10 giây rồi đổ ra, sau khi đổ tiết lợn ra, tráng sơ qua bằng nước sạch để rửa sạch cặn bã. trên bề mặt. Chần tiết lợn có thể làm cho mùi vị của tiết lợn trở nên mịn và mềm hơn, đồng thời cũng có thể khử mùi tanh của tiết lợn.
    

    3. Rửa sạch nồi để không còn mùi tiết lợn. Đun nồi trên lửa lớn, cho 50 gam dầu ăn vào, khi dầu nóng khoảng 30% thì chuyển lửa vừa đến nhỏ. Cho hành tây vào, gừng, tỏi và hạt kê cho vào nồi xào chín để tỏa mùi thơm của tất cả các nguyên liệu, tối đa khoảng 10 giây là có thể ngửi thấy mùi thơm.
    

    4. Sau đó đổ nhẹ nhàng tiết lợn vào nồi, sau đó phết tiết lợn ra sao cho toàn bộ tiết lợn chạm vào đáy nồi, khoảng 15 giây thì lật mặt tiết lợn lại và chiên mặt còn lại. Mất khoảng 15 giây, bước này rất quan trọng vì nó có thể loại bỏ mùi tanh của tiết lợn một cách hiệu quả và làm cho tiết canh ngon và thơm hơn.
    5. Sau khi chiên vàng cả hai mặt huyết lợn, nấu 30 gam nước tương nhạt từ thành nồi để tăng hương vị và độ tươi, 30 gam rượu gạo để khử mùi tanh và tăng mùi thơm. Tại sao lại cho hai thứ này vào trước, bởi vì nước tương nhạt cần nhiệt độ cao để kích thích vị của nước sốt, còn rượu gạo cũng cần nhiệt độ cao để làm bay hơi cồn, khi rượu bay hơi cũng sẽ bay hơi có mùi tanh. Sau đó thêm nước tương đương với huyết lợn.
    

    6. Sau đó, bạn có thể bắt đầu nêm gia vị, thêm 2 gam muối ăn để tăng hương vị, 1 gam đường trắng để tăng vị, 1 gam tiêu trắng để khử tanh và tăng mùi thơm, 3 gam nước tương đen để đậm đà và 5 gam dầu hào để tăng hương vị và độ tươi, khuấy nhẹ vài lần cho gia vị tan hết rồi đun trên lửa nhỏ trong 3 phút cho tiết lợn thấm gia vị.
    

    

    

    7. Sau đó đổ tỏi tây vào nồi và khuấy nhẹ vài lần để huyết lợn và tỏi tây trộn đều. Khuấy đều tinh bột nước vài lần rồi đổ vào nồi rồi vặn lửa lớn để giảm bớt nước, không nên xào quá nhiều mà xào nhẹ nhàng để không khiến tiết lợn bị vón cục.
    

    8. Không chiên tỏi tây quá lâu sau khi cho vào nồi, sẽ mất tối đa 15 giây để tỏi tây đạt 8 cấp độ trưởng thành trở lên. Món ăn đã sẵn sàng, bước cuối cùng trước khi dùng là rưới 15 gam dầu đậu nành để tăng mùi thơm và tăng độ đậm đà cho món ăn, xào vài lần là có thể dùng được, rất ngon.
    

    

    

    

    Tóm tắt kỹ thuật:
    1. Đừng cắt huyết lợn quá mỏng, vì nó sẽ dễ vỡ và cũng đừng cắt quá lớn, vì nó sẽ dễ vỡ nếu quá lớn và sẽ không dễ nếm. Hoặc bạn có thể cắt thành từng khối vuông 1,5cm mà không cần cắt lát.
    2. Chần tiết lợn có thể loại bỏ mùi tanh, làm cho tiết canh lợn có vị êm dịu hơn, bước này rất cần thiết, nhớ cho thêm muối, thời gian chần không được quá lâu.
    3. Nhớ chiên cả hai mặt của tiết lợn, đây là cách khử mùi tanh tốt nhất, không những khử mùi tanh mà còn giúp tiết lợn thơm và ngon hơn.
    4. Dù huyết lợn chần hay xào sau này, chúng ta cũng nên cố gắng khuấy ít nhất có thể, nghĩa là chúng ta cố gắng không khuấy khi không cần thiết phải khuấy.
    1. Việc đầu tiên chúng ta cần làm là chần tiết lợn, cho thêm nước vào nồi, thêm 5 gam muối ăn, thêm muối có thể khiến tiết lợn dai hơn, ít bị vỡ hơn. Sau đó cho vào nồi, lưu ý ở đây là tiết lợn được cho vào nồi dưới nước lạnh, vì như vậy có thể khử mùi tanh của tiết lợn hiệu quả hơn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Tiết Lợn Không Nên Xào Trực Tiếp. Đầu Bếp Tiết Lộ Bí Quyết Tiết Lợn Sẽ Tươi, Mịn

Cá Chẽm Sốt Chua Ngọt

Bào Ngư Xào Nấm Đông Cô

Chuối Chiên Que

Sụn Gà Cháy Tỏi

Miến Trộn Chua Ngọt