Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Canh » Cách Nấu Canh Thịt Viên, Đậu Phụ Và Rau Bina
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

200gr thịt nạc vai, 1 miếng đậu phụ, 300gr rau bina, chút muối, chút bột nêm vị gà, một chút gừng, một chút hành lá.

Cách Làm:

    Bước 1: Hành lá cắt bỏ gốc, nhặt bỏ lá hỏng, rửa sạch rồi xắt nhỏ và để riêng. Thịt nạc vai bạn đem rửa sạch rồi dùng khăn bếp thấm khô nước. Sau đó thái thịt nạc vai thành các miếng nhỏ rồi băm nhuyễn. Cho thịt nạc vừa băm vào tô. Sau đó thêm chút muối, nước tương, dầu hào, chút xíu dầu ăn, hành lá xắt nhỏ vào rồi dùng đũa khuấy đều.
    


    Bước 2: Rau bina bạn rửa sạch, ngâm với chút nước muối pha loãng khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước, vớt ra rổ và để ráo. Tùy vào cây rau bina dài hay ngắn mà bạn có thể để nguyên hoặc cắt khúc theo sở thích. Đậu phụ bạn rửa sạch dưới vòi nước rồi cắt miếng vừa ăn.
    

    

    Bước 3: Đặt nồi lên bếp, cho một lượng nước thích hợp vào. Bật bếp và đun sôi nước. Khi nước sôi bạn viên thịt băm thành từng khối tròn vừa phải rồi cho vào. Đun sôi nước trở lại cho đến khi thịt viên chín thì thêm đậu phụ vào và nấu một lúc.
    

    

    Bước 4: Khi nước sôi khoảng 2 phút thì bạn có thể cho vào một chút mỡ heo để tạo độ bóng đẹp cho món ăn. Nếu không thích bạn hãy bỏ qua. Trong lúc đó bạn hãy đặt nồi nước khác lên bếp và đun sôi để chần rau bina. Việc chần qua rau bina sẽ giúp làm giảm hàm lượng axit oxalic và cả vị đắng của rau. Sau khi chần rau xong thì cho vào nồi thịt viên, đậu phụ. Tiếp tục nấu canh ở mức lửa vừa đến khi sôi thì nêm chút muối và bột nêm cho vừa khẩu vị. Cuối cùng tắt bếp và lấy canh ra tô là có thể thưởng thức.
    

    

    

    Như vậy món canh đơn giản với các thành phần nguyên liệu được ví như "kem chống nắng tự nhiên" hoàn thành rất ngon miệng. Vào những hôm thời tiết nắng nóng cao điểm, ăn một bát canh thơm ngon đầy đủ dưỡng chất như thế này vừa tiện cho việc giảm cân cho bản thân mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho gia đình. Không những thế món ăn còn như tấm khiên giúp bạn chống nắng, chống nhăn hiệu quả.
    

Source: afamily

Video liên quan về Món Canh hay Cách Nấu Canh Thịt Viên, Đậu Phụ Và Rau Bina

Cách Nấu Canh Cá Rô Đồng

Cách Nấu Canh Gà Ngũ Sắc

Cách Nấu Canh Chua Cá Xay Lá Giấm

Nấu Canh Gà Với Dọc Mùng

Canh Chua Cá Diêu Hồng