Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Khi Luộc Trứng, Đừng Chỉ Dùng Nước, Nhớ Cho Thêm 2 Nguyên Liệu Nữa Vào. Vỏ Trứng Sẽ Bong Ra Khi Chạm
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

trứng gà

Cách Làm:

    Chuẩn bị một vài quả trứng tươi và rửa sạch dưới vòi nước, không nên luộc trực tiếp trong nồi, như vậy rất mất vệ sinh, khi tự làm nên chú ý điều này.
    Trứng sau khi rửa sạch mới cho trực tiếp vào nồi, thêm một thìa muối ăn và một lượng nước thích hợp, đun trên lửa lớn cho đến khi sôi.
    


    Sau đó vặn nhỏ lửa, cho một thìa giấm trắng vào nồi, đậy nắp và nấu trong 8 phút ở lửa nhỏ, hoặc điều chỉnh lửa vừa và nấu trong 6 phút để trứng chín đều và sôi ba phút nữa là đủ.
    Tôi thậm chí còn khuyên bạn nên luộc trứng ở lửa nhỏ, tuy mất thời gian lâu hơn một chút nhưng làm như vậy rất an toàn, ví dụ như trứng lấy ra khỏi tủ lạnh hoặc có một chút vết nứt trên bề mặt trứng luộc lửa nhỏ sẽ đỡ nứt vỡ hơn.
    

    Khi hết thời gian vớt ra ngay, cho trứng vào chậu nước lạnh ngâm nửa phút.
    

    Cuối cùng, bạn lấy trứng ra và đập vài lần, dùng tay bóc sạch vỏ trứng, rất dễ dàng, trứng bóc ra rất mịn và không có vết rỗ. Phần lòng đỏ cắn vào rất mềm, không bị khô cứng, ăn rất ngon và có thể nếm được mùi thơm ban đầu.
    

    

    

    Mẹo luộc trứng:
    Trước khi luộc, nên cho hai nguyên liệu vào nước là muối ăn và giấm trắng, sau khi cho hai nguyên liệu này vào thì trứng có thể bóc vỏ tốt hơn, lòng đỏ mềm và thơm.
    Hãy chú ý đến một vài chi tiết nhỏ:
    1. Trước khi nấu, nhớ rửa sạch trứng, tránh những thứ bẩn ngấm vào trứng, vì đôi khi trứng bị nứt là điều không thể tránh khỏi.
    2. Khi luộc trứng cần chú ý thời gian, nếu bạn nấu tùy ý, trứng sẽ dễ bị sôi, mùi vị kém và mất đi dinh dưỡng, vì vậy tốt nhất bạn nên nấu trứng ở nhiệt độ thời gian để nấu hợp lý những quả trứng chín mềm và bổ dưỡng nhất.
    Ngoài ra, trứng luộc kỹ là bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe nhất, nên cho trẻ ăn trứng luộc chín kỹ và không nên luộc trứng luộc chín mềm.
    3. Trứng sau khi chín bạn cho vào thau nước lạnh khuấy đều ngay, cách này sẽ giúp trứng dễ bóc hơn, tuy nhiên không nên ngâm quá lâu để tránh vi khuẩn phát triển.
    

    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Khi Luộc Trứng, Đừng Chỉ Dùng Nước, Nhớ Cho Thêm 2 Nguyên Liệu Nữa Vào. Vỏ Trứng Sẽ Bong Ra Khi Chạm

Cá Hấp Chuối Xanh

Gà Hấp Muối Hhột

Thịt Dê Hấp Lá Tía Tô

Gà Hấp Nấm

Chả Trứng Hấp