Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Canh » Loại Quả Chỉ Có Vào Mùa Hè, Dùng Nấu Canh: Giúp Dưỡng Dạ Dày, Trị Ho, Đẹp Da Lại Vô Cùng Ngon Miệng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

300g sườn heo, 100g quất hồng bì, 7-9 viên bạch phục linh, một ít vỏ quýt phơi khô, 50g hạt sen, 2 quả táo đỏ, vài lát gừng.

Cách Làm:

    Bước 1: Sườn heo bạn mua về đem rửa sạch, sau đó ngâm vào tô nước có pha chút muối và 1 thìa canh bột mì. Ngâm trong khoảng 5 phút rồi rửa lại thật sạch để loại bỏ huyết thừa và mùi hôi. Sau khi rửa sườn sạch, bạn cho vào nồi nước lạnh, thêm vài lát gừng và 1 thìa canh rượu nấu ăn rồi bắt đầu đun sôi. Bạn hớt bọt thật sạch sau đó vớt sườn ra thả vào tô nước ấm, rửa lại thật sạch
    


    Bước 2: Bạn chuẩn bị một số nguyên liệu nấu kèm, rửa sạch và để ráo nước. Các nguyên liệu này có tác dụng trừ ẩm, rất tốt cho sức khỏe vào mùa hè (bạch phục linh, nhân sâm, hạt sen, 2 quả táo đỏ, gừng lát và vỏ quýt).
    

    Bước 3: Sau khi rửa sạch tất cả các nguyên liệu, bạn cho vào nồi hầm (trừ quất hồng bì và táo đỏ). Tiếp đó bạn cho lượng nước đủ dùng. Bạn có thể dùng nồi hầm điện để nấu cách thủy món canh này. Toàn bộ quá trình sẽ kéo dài trong khoảng 1 tiếng rưỡi. Đậy nắp nồi lại và bắt đầu hầm.
    

    Bước 4: Sau khi đã hầm canh được khoảng 1 tiếng, bạn cho quất hồng bì và táo đỏ vào. Táo đỏ bạn có thể cắt thành miếng nhỏ. Đậy nắp nồi và tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi hết thời gian. Lúc này bạn nêm thêm chút muối và tinh chất cốt gà cho vừa khẩu vị.
    

    Món canh sườn heo quất hồng bì và hạt sen hoàn thành chỉ với vài bước đơn giản. Món ăn này rất tốt cho sức khỏe vào mùa hè, có tác dụng thanh nhiệt, bổ tỳ vị, trị ho... Món canh này có vị thanh ngọt, thơm ngon thích hợp cho bất kỳ ai, hãy làm ngay cho gia đình mình thưởng thức nhé!
    

    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món canh sườn heo quất hồng bì và hạt sen!

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Canh hay Loại Quả Chỉ Có Vào Mùa Hè, Dùng Nấu Canh: Giúp Dưỡng Dạ Dày, Trị Ho, Đẹp Da Lại Vô Cùng Ngon Miệng

Cà Ri Gà Nước Cốt Dừa

Canh Chua Món Ăn Đặc Sản Miền Nam

Canh Cá Diếc Nấu Rau Răm

Canh Khổ Qua Hầm

Canh Chua Cá