Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Món Ăn Này Là
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

500g hạt sen tươi, 2 quả ớt ngọt, lượng gia vị thích hợp, 1 thìa canh tinh bột, 1 thìa canh nước tương, 2 củ tỏi.

Cách Làm:

    Bước 1: Hiện tại đang là thời điểm thu hoạch hạt sen, nên bạn có thể mua đài sen ở bất cứ chợ nào về tách lấy hạt. Để thu được 500g hạt sen tươi thì bạn có thể sẽ cần tới 2kg đài sen. Tỏi đem bóc bỏ vỏ và thái lát mỏng. Ớt ngọt cắt đôi rồi loại bỏ hạt rồi xắt miếng vừa ăn.
    


    Bước 2: Sau khi đã tách hạt sen ra khỏi đài, bạn bóc bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài. Sau đó dùng tăm (hoặc có thể tách đôi hạt) xuyên vào để lấy tâm sen ra. Nếu bạn thích vị đắng của tâm sen thì có thể để nguyên. Tâm sen có công dụng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt giúp cải thiện giấc ngủ.
    

    Bước 3: Đặt chảo lên bếp đun nóng rồi cho chút dầu ăn vào. Tiếp theo cho tỏi thái lát và ớt ngọt vào xào đến khi thấy dậy mùi thơm. Sau đó bạn thêm hạt sen vào xào trên lửa lớn trong khoảng 1 phút.
    

    Bước 4: Chuẩn bị một nửa bát nước, cho 1 thìa canh tinh bột vào rồi khuấy đều. Tiếp đó cho thêm nước tương, chút gia vị vào rồi tiếp tục khuấy đều để được hỗn hợp nước sốt. Sau đó bạn đổ phần nước sốt này vào chảo xào hạt sen.
    

    Bước 5: Hạt sen tươi không cần xào lâu để tránh bị nát, đồng thời có thể giữ được vị giòn ngọt và vị hơi đắng của tâm sen. Sau khi cho phần sốt vào bạn nấu thêm trong khoảng 3 phút là có thể tắt bếp, lấy hạt sen ra đĩa.
    

    Khi hạt sen đang vào mùa, bạn hãy tranh thủ nấu các món ăn cho gia đình mình thưởng thức. Hạt sen có vị ngọt tính bình, bổ dưỡng an thần; tâm sen vị đắng tính hàn, trị sốt cao mê sảng, huyết áp cao, chứng mất ngủ… Ăn hạt sen vào mùa hè vừa ngon lại như bài thuốc quý cho cơ thể. Không phải quá cầu kì, bạn chỉ cần mua về xào cùng tỏi và ớt ngọt. Món ăn vừa mềm, bùi, giòn ngọt và sảng khoái!
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món hạt sen xào!

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Món Ăn Này Là

Thịt Ba Rọi ( Ba Chỉ ) Muối Chiên Giòn

Tôm Rang Me

Tôm Rang Nước Cốt Dừa

Ba Chỉ Chiên Riềng

Ốc Len Xào Dừa