Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Gỏi » Cách Làm Đậu Phụ Om Cà Chua
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1 miếng đậu phụ khoảng 200g, 2 quả cà chua cỡ vừa, 1 cây hành lá, 3 tép tỏi thái lát, một vài lát gừng, 1 thìa canh nước tương, 1 thìa canh rượu nấu ăn, một chút muối, một chút bột tiêu, một chút ớt ngọt màu xanh hoặc rau mùi để trang trí.

Cách Làm:

    Bước 1: Đậu phụ rửa sạch dưới vòi nước sau đó thấm bằng khăn bếp cho khô. Tiếp theo cắt đậu phụ thành các miếng vuông có độ dày khoảng 2cm. Cà chua rửa sạch và cắt thành từng miếng nhỏ. Để có hương vị ngon hơn, hãy loại bỏ vỏ khỏi cà chua trước khi thái hạt lựu.
    Bước 2: Đun nóng một lượng dầu ăn thích hợp trong chảo, cho các lát đậu phụ vào chiên trên lửa vừa cho đến khi vàng giòn. Lấy đậu phụ chiên ra và đặt sang một bên. Cho lượng dầu còn lại vừa chiên đậu vào nồi, thêm hành lá, tỏi, gừng cắt lát vào xào trên lửa nhỏ cho đến khi dậy mùi thơm.
    


    Bước 3: Tiếp theo bạn cho cà chua cắt miếng vào xào đến mềm và tiết ra nước. Trong quá trình xào cà chua bạn có thể thêm chút muối vào để cà chua nhanh mềm và đậm đà. Sau đó nêm nước tương và rượu nấu ăn vào, xào đều để được phần sốt cà chua.
    Bước 4: Tiếp theo bạn cho đậu phụ đã chiên vào, thêm một lượng nước vừa đủ ngập mặt đậu. Dùng đũa khuấy nhẹ cho các nguyên liệu hòa quyện. Sau khi sôi, bạn giảm nhiệt và đun nhỏ lửa trong khoảng 10 phút để đậu phụ ngấm hết hương vị cà chua.
    Hoàn thành: Lấy đậu phụ om cà chua ra rắc hành lá xắt nhỏ hoặc rau mùi (tùy ý) để trang trí và tăng thêm hương vị.
    Lời khuyên khi chế biến các món đậu phụ
    - Để đậu phụ không bị vỡ khi chiên, bạn có thể dùng khăn bếp hoặc giấy ăn để loại bỏ bớt độ ẩm/nước dư thừa trên bề mặt trước khi chiên. Khi chiên đậu phụ, nhiệt độ dầu không nên quá cao để tránh bị cháy bên ngoài và chưa đủ nhiệt để làm nóng mềm bên trong.
    - Kiểm soát gia vị, tùy vào các loại gia vị bạn sử dụng mà có thể điều chỉnh theo sở thích cá nhân. Nước tương mang lại vị mặn, còn nước tương đen chủ yếu dùng để tạo màu. Các gia vị khác như tỏi, ớt bột, gừng... cũng có thể được thêm vào phù hợp theo nhu cầu khẩu vị.
    - Với các món om/hầm, thời gian nấu có thể điều chỉnh theo sở thích cá nhân cho đến khi đậu phụ và các nguyên liệu hòa quyện hoàn toàn, mềm ngon.

Source: afamily

Video liên quan về Món Gỏi hay Cách Làm Đậu Phụ Om Cà Chua

Cách Nộm Tai Heo Hoa Chuối Rau Củ Qủa

Cách Làm Gỏi Rau Càng Cua Trộn Sốt Cà

Cách Làm Gỏi Cá Siêu Ngon Không Tanh

Gỏi Rau Muống Thịt Bò

Cách Làm Gỏi Chân Gà Rút Xương