Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Bánh » Bánh Cá Dòn
Tác Giả: Peter Knipp
Nguyên Liệu:

20g cá chai.
Muối.
Dầu ăn.

Cách Làm:

    1. Rửa cá và ngâm trong nước muối khoảng 10 phút. Nướng trên dàn bánh nướng, đặt trên 1 cái khay với những cái lá xếp vào đó trên lửa vừa; cho đến khi hoàn toàn khô và bắt đầu đổi màu. Để nguội , trộn với cá hồi xông khói và muối trong một cái máy chế biến cho đến khi hỗn hợp này trông giống như vụn bánh mì. Không cho bất cứ phần cá cứng hoặc khô nào vào trong khi cá đang được nghiền. Phần còn lại của cá sẽ được chế biến kỹ hơn. Nếu cá được nghiền quá kỹ nó sẽ không kế thành một khối khi chiên. Những miếng quá thô sẽ khó viên tròn.
    2. Hầu hết các vụn cá muối, khi chiên muối sẽ được nấu và tạo cho cá có hương vị. Bây giờ đổ nhiều dầu vào chảo ở nhiệt độ vừa phải. Nhiệt độ quá nóng sẽ đốt cháy đen cá, quá nguội thì các chất trong xương cá sẽ không đủ chín nhanh để giữ những sợi cá lại với nhau.
    3. Chiên một nhúm nhỏ vụn cá một lần. Hãy cẩn thận: Quá nhiều cá cùng một lúc sẽ làm nguội dầu cũng như ngăn cản các chất trong xương sống thấm với nhau hoặc làm bánh thấm dầu. Quá ít làm cháy đen cá hoặc làm cho bánh cá quá cứng dễ gãy.Tưới một nắm nhỏ vào trong dầu nóng. Khi nó nổi bọt hoàn toàn, lấy những vụn bánh này cho vào một cái chảo khác. Lập lại như vậy, đẩy những cái giữa ra hai bên. Các chất trong xương cá bây giờ sẽ giữ cá lại với nhau. Lật ngược lại, khi nó hơi vàng, lấy ra và đặt trên giấy thấm. Lập lại tiến trình đó cho đến khi hỗn hợp này được làm hết.
    4. Bánh cá dòn này để được trong vài ngày hoặc hơn nhưng hương vị không thay đổi. Bánh có thể được giữ ấm sau khi nấu.
    

Source: AMTHUCVIETNAM, Peter Knipp Holdings Pte Ltd

Video liên quan về Món Bánh hay Bánh Cá Dòn

Bánh Mì Cua

Bánh Tráng Chà Bông

Bánh Dẻo Trung Thu Nhân Thập Cẩm

Bánh Canh Hến

Hướng Dẫn Cách Làm Món Bánh Bèo Hải Phòng