Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Cách Làm Chả Ốc Giòn Sật Đổi Vị Ngày Nắng Nóng
Tác Giả: Phạm Nga
Nguyên Liệu:


Ốc thịt: 0,8 kg
Giò sống: 0,5 kg
Sả củ: 3- 5 củ
Lá chanh: 30 gram (1 nắm nhỏ)
Gừng tươi: 1 củ
Dụng cụ: giấy bạc, lá chuối, lá lốt…
Gia vị: nước mắm, dầu ăn, tiêu, hạt nêm, bột ngọt…

Nguyên liệu làm chả ốc

Cách Làm:

    Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
    Rửa sạch thịt ốc với nước muối loãng để làm sạch nhớt. Tiếp theo, vẩy cho ốc thật ráo nước rồi đem băm nhỏ. Lưu ý là độ giòn của món chả sẽ phụ thuộc vào kích cỡ của ốc thịt mà bạn băm. Tuy nhiên cũng không nên băm ốc quá to.
    Sơ chế các nguyên liệu khác: Lá chanh rửa sạch. Tương tự với phần gừng, sả bạn cũng làm sạch vỏ rồi đập dập, băm nhỏ nhừ. Với lá lốt và lá chuối, đem rửa sạch hai mặt rồi lau khô.
    

Sơ chế và trộn chả ốc

    Bước 2: Trộn chả ốc
    Cho phần giò sống vào tô rồi đem trộn đều với lá chanh thái sợi, gừng sả băm nhỏ. Trộn xong, bạn cho tiếp phần thịt ốc đã băm vào và quết kỹ cùng với tiêu, mắm và một chút hạt nêm. Làm xong, để ướp phần chả trong khoảng 30 phút.
    Làm chả ốc nướng giấy bạc
    Trải đều các mảnh lá chuối bằng bàn tay lên phần giấy bạc tương ướng. Tiếp theo, bạn dùng thìa múc một phần chả ốc vừa phải đặt vào giữa. Cuốn giấy bạc lá chuối để bọc kín chả ốc và cố định hai đầu.
    
Gói chả ốc

    Cách 1: Nướng chả ốc bằng lò vi sóng
    Đầu tiên, bạn cho chả ốc vào nồi hấp trong khoảng 10 phút. Trong lúc này, bạn bật lò vi sóng và làm nóng lò vi sóng trước. Sau thời gian trên, cho các miếng chả ốc đã cuốn vào nướng từ 10 – 15 phút.
    Chả ốc chín là khi phần giấy bạc chuyển qua màu vàng khói tự nhiên, chả ốc có mùi thơm đặc trưng. Lúc này, bạn chỉ cần lấy ra ngoài, gỡ bỏ lớp giấy bạc và thưởng thức khi còn nóng.
    Cách 2: Nướng chả ốc bằng than hoa
    Tương tự như cách nướng bằng lò vi sóng, đầu tiên bạn cũng đem hấp sơ chả để đảm bảo chả ốc được chín kỹ. Hấp xong, xếp chả vào vỉ nướng và đặt lên bếp than hoa quạt đều tay. Khi các mặt của miếng chả vàng đều và có mùi thơm đặc trưng tức là chả đã chín.
    
Chả ốc nướng giấy bạc

    Làm chả ốc chiên lá lốt
    Gói chả: Trải phẳng lá lốt và cho vào giữa lá một lượng chả ốc vừa phải. Tiến hành cuộn lá lốt kín hai đầu và có thể cố định bằng cuống lá. Làm lần lượt cho tới khi hết các nguyên liệu.
    Chiên chả: Chuẩn bị một chiếc chảo sâu lòng và đặt lên bếp. Làm khô chảo sau đó cho dầu ăn vào đun nóng già. Dầu nóng, bạn thả chả ốc lá lốt vào chiên với mức lửa vừa cho đến khi miếng chả vàng ruộm thì vớt ra để ráo.
    
Chả ốc chiên lá lốt

    

Cách Ăn:

    Nước chấm và thưởng thức chả ốc
    Sau khi hoàn thiện món chả ốc, bạn có thể làm tăng độ hấp dẫn của món ăn bằng các loại nước chấm kèm theo. Nước chấm chả ốc ngon nhất là nước mắm tỏi ớt pha chua ngọt. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tương ớt để chấm chả.
    Chả ốc là món ăn dân dã, không cầu kỳ. Do vậy, nó thường xuất hiện trên mâm cơm thường nhật của mỗi gia đình. Bạn có thể thưởng thức chả ốc cùng với cơm nóng hoặc ăn với bún kèm các loại rau ghém như dưa chuột, rau thơm, xà lách…
    

Source: agiadinh

Video liên quan về Các Món Khác hay Cách Làm Chả Ốc Giòn Sật Đổi Vị Ngày Nắng Nóng

Gà Ta Tiềm Thuốc Bắc

Xôi Gà Xé

Bánh Mì Đen, Salad Ức Gà Trộn Đậu Hà Lan

Chân Gà Sả Tắc

Cách Pha Nước Mắm Làm Đùi Gà Chiên Nước Mắm Siêu Ngon Hấp Dẫn