Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Ấm Bụng Với Chè Sắn Nóng Hổi Thơm Ngon
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Sắn dây - 500 - 600 gr
Gừng - 1 nhánh
Muối, đường - gia vị
Bột sắn dây - 1 thìa nhỏ
Dừa thái sợi - một ít
Nước cốt dừa - tùy thích

Cách Làm:

    Bước 1: Củ sắn mua về các bạn đem gọt bỏ vỏ, thái khúc, ngâm vào âu nước muối pha loãng khoảng từ 6 đến 7 tiếng trước khi nấu. Việc ngâm sắn sẽ giúp sẵn không bị thâm và chảy hết nhựa.
    


    Bước 2: Tiếp theo, các bạn cho sắn vào nồi, đổ nước ngập, luộc sắn chín.
    Bước 3: Sắn sau khi chín, các bạn vớt ra, để nguội bớt rồi lấy ra thái quân chì nhỏ (Bạn nên luộc chín sắn rồi mới thái để sắn giữ được vị ngọt hơn so với thái miếng nhỏ rồi luộc)
    Bước 4: Sau đó, các bạn bắc một nồi nước dùng lên bếp đun rồi cho đường vào nồi, thêm một ít gừng thái sợi, đun sôi và khuấy đều để đường tan hoàn toàn.
    

    Bước 5: Nước sôi thì các bạn cho sắn vào đun cùng, hạ lửa nhỏ để vị ngọt của đường thấm sâu vào sắn, nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của bạn.
    Bước 6: Tiếp theo, các bạn hòa lẫn bột sắn dây với một ít nước lọc để bột sắn dây tan, rồi rưới từ từ bát sắn dây vào nồi chè, vừa rưới vừa khuấy nhẹ tay cho bột sắn hòa với chè cho đến khi sắn sánh đặc lại và sôi nhẹ thì tắt bếp.
    

    Bước 7: Cuối cùng, các bạn múc sắn ra bát, rắc dừa sợi lên trên, dùng nóng. Nếu muốn vị béo hơn bạn có thể thêm chút nước cốt dừa sẽ rất ngon.
    

    Những lưu ý để có món chè sắn nóng thơm ngon
    Cách chọn sắn ngon:
    Khi chọn sắn thì các bạn chú ý nên chọn loại sắn đồi, bởi vì loại này khi ăn sẽ rất bở và thơm. Phải chọn củ tươi, mập mạp, thẳng, vỏ mỡ màng thì sẽ có ít xơ, mềm và ngọt. Bạn nào cẩn thận thì nên dùng móng tay cạo cạo thử lớp vỏ mỏng phía bên ngoài để kiểm tra màu của lớp vỏ phía trong, nếu là màu hồng nhạt thì chọn, màu trắng thì nên bỏ qua, bởi vì lớp vỏ màu hồng sẽ có ít độc tố hơn lớp vỏ màu trắng.
    Sắn tươi mua về thì các bạn không nên để quá lâu, bởi vì nếu củ sắn tươi để lâu thì khi ăn sẽ mất ngon. Trước khi nấu thì cũng nên chú ý một chút đến khâu sơ chế sắn nữa, bởi vì củ sắn cũng giống củ măng tre, ăn ngon và tốt cho sức khỏe nhưng nếu không biết sơ chế đúng cách thì rất dễ bị ngộ độc.
    Trước khi nấu thì các bạn hãy bóc hết cả hai lớp vỏ của củ sắn, cắt bỏ phần đầu và đuôi, bởi vì những phần này chứa nhiều độc tố. Sau đó các bạn hãy ngâm sắn vào nước khoảng 30 phút – 1 giờ rồi rửa sạch bằng nước lạnh vài lần rồi mới nấu được. Nếu làm món sắn luộc thì nên cho nhiều nước và mở nắp nồi khi luộc để độc tố tan hết ra nước và bốc hơi đi theo nước. Cuối cùng chỉ cần chắt bỏ nước đi là đã có một món ăn vặt ngon và an toàn.
    Các bạn có thể sử dụng đường nâu để tăng màu sắc cho món ăn
    Ngoài chè sắn nấu theo cách trên thì các bạn có thể nấu chè sắn theo cách sau:
    Các bạn cần chuẩn bị một chậu nước nhỏ và sạch, sau đó dùng bàn nạo nạo củ sắn tươi thành sợi cho rơi vào chậu nước. Nạo xong vớt hết các sợi sắn ra, vắt thật khô và cho vào bát để riêng. Nước còn lại trong chậu để lắng và gạn lấy phần bột đặc. Tiếp theo đun sôi khoảng 1 lít nước, vặn thật nhỏ lửa rồi cho cả bột sắn và sợi sắn vào khuấy nhẹ tay cho chín. Sắn chín rồi mới cho đường và nước bột đao vào khuấy đều tay. Khi thấy nồi chè sôi trở lại và chín trong thì cho tiếp vani, nước hoa bưởi, dừa nạo hoặc nước cốt dừa vào tùy theo sở thích rồi tắt bếp.
    
    
    

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Ấm Bụng Với Chè Sắn Nóng Hổi Thơm Ngon

Chè Đậu Xanh Nước Cốt Dừa

Rau Câu Dừa Sữa Bắp

Chè Trôi Nước Hoa Sen

Chè Đậu Xanh Phổ Tai

Chè Nhãn Hạt Sen Đậu Xanh Kỷ Tử