Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Mát Lạnh Ngày Hè Với Thạch Trái Cây Hương Vải
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Vải thiều chín - 20 quả
Bột gelatin - 20 gr
Mật ong - 10 ml
Khuôn làm thạch - vài cái

Cách Làm:

    -Vải mua về các bạn đem bóc vỏ, sau đó, các bạn ngâm quả vải vào chậu nước muối thật loãng, bóc lấy phần cùi để riêng vào bát sạch.
    


    -Trước tiên, các bạn cho cùi vải vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc lấy phần nước cốt.
    

    -Tiếp theo, các bạn hoà tan nước vải cùng nước sôi để nguội lấy một lít nước. Các bạn nhớ cho thêm 10 ml mật ong vào trong phần nước này.
    

    -Sau đó, các bạn đun nước vải cho ấm rồi hòa bột thạch gelatine vào khuấy đều đun với mức lửa nhỏ cho đến khi nước hơi sủi bọt thì ngừng đun.
    -Tiếp theo, các bạn đổ thạch ra khuôn đã chuẩn bị sẵn, cho thêm một ít cùi vải thái nhỏ vào để khi ăn thạch có thêm phần giòn, dai.
    

    

    -Để thạch rau câu nguội, các bạn để vào tủ lạnh từ 2-3 giờ để thạch trái cây đông lại sau đó lấy thạch ra và thưởng thức.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thạch rau câu mát lạnh nhé!
    Những lưu ý để có món thạch rau câu trái cây hương vải thơm ngon
    -Để tăng thêm màu sắc hấp dẫn cho món thạch rau câu trái cây hương vải, các bạn có thêm một số siro trái cây hoặc trái cây cắt nhỏ.
    -Phần mật ong cho vào thạch rau câu trái cây có thể gia giảm tùy theo sở thích nhưng các bạn lưu ý không cho quá nhiều vào mùa hè thạch rau câu chỉ nên có vị ngọt nhẹ, mát.
    -Các bạn lhông ngâm vải quá lâu trong nước muối sẽ làm cùi vải bị nhạt.
    -Cách chọn vải ngon:
    Vỏ vải: Vỏ tươi, mỏng, gai ở vỏ vải nhẵn. Cành của quả vải dẻo và nhỏ. Đặc biệt, tránh chọn những quả vải cành đã khô, vỏ có đốm khô, nhất là có đốm nâu (vết thâm) ở cuống vì quả như vậy dễ bị sâu đầu.
    Màu sắc: Trông màu bên ngoài quả vải phải hồng tươi, ngon, quả đều nhau.
    Hình thức: Để chọn được vải thiều, lưu ý, vải thiều có hình thức không đẹp bằng vải lai. Quả vải thiều nhỏ hơn, chỉ bằng 70% vai lai. Quả tròn, hơi đều, trong khi giống vải lai quả vải to mọng, thân thuôn dài, hạt to.
    Hương vị: Khi nếm, vải có vị ngọt, có hương thơm đặc trưng.
    Hạt: Hạt nhỏ là vải ngon. Hạt dễ tách, đen nhánh là vải vừa chín tới, nên mua. Còn hạt có màu hồng, khó bóc thịt vải chứng tỏ quả còn xanh, ăn sẽ chua.
    Thịt quả: Thịt quả dày, trắng trong, mềm, căng nước. Nếu thịt quả biến sắc, khô, là vải đã để lâu ngày, chất lượng kém. Nếu có mùi rượu, thịt quả vải có màu khác lạ thì tuyệt đối không nên sử dụng.
    Thạch rau câu mát lạnh với hương vải thơm ngon, màu sắc dịu mắt, có vị ngọt thanh sẽ đem lại cho bạn cảm giác thanh mát giữa ngày hè oi bức. Chỉ cần bỏ một chút thời gian vào bếp là bạn đã có món ngon để đãi gia đình, bạn bè và những người thân yêu rồi đấy. Lũ trẻ con trong nhà sẽ vô cùng thích thú với món thạch mát lạnh của bạn đấy. Các bạn cũng có thể cho thạch vào chè để tăng vị ngon của món ăn.

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Mát Lạnh Ngày Hè Với Thạch Trái Cây Hương Vải

Cách Làm Chè Tàu Hũ Ky

Cách Nấu Bánh Bí Đỏ Hấp

Cách Làm Kem Sáp Mít

Chè Ỷ Từ Khoai Tây Mềm Dẻo Thơm

Cách Làm Sương Sa Hạt Lựu