Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Hướng Dẫn Làm Chè Thập Cẩm Sữa Dừa Thơm Ngon
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Đậu xanh bóc vỏ - 180 gr
Đậu đen - 300 gr
Đậu trắng - 300 gr
Đậu đỏ - 300 gr
Sữa dừa - 400 ml
Đường - 500 gr
Nước - tùy thích

Cách Làm:

    


    Đậu trắng và đậu đen các bạn đem ngâm qua đêm để khi nấu, đậu được bở, không bị sượng ngon hơn.
    Đậu xanh rửa sạch ngâm nước ấm khoảng 2 tiếng. Nếu không thích ngâm nước ấm để giữ nguyên chất thì các bạn có thể ngâm nước lạnh từ 3 – 4 tiếng cho đậu nở to.
    Các bước làm món chè thập cẩm thơm ngon
    

    Bước 1: Chuẩn bị đậu xanh
    – Trước tiên, các bạn bắc nồi lên bếp, đổ 1 lít nước vào đun sôi sau đó thêm đậu xanh vào đun nhỏ lửa trong 15-20 phút. Sau đó, các bạn cho thêm 50g đường vào đun nhỏ lửa trong 10-15 phút hoặc đến khi đậu xanh chín. Đậu chín, các bạn đổ đậu ra rá để ráo nước rồi cho đậu xanh vào máy xay, xay nhuyễn.
    

    Bước 2: Chuẩn bị đậu đen và đậu đỏ, đậu trắng
    – Các bạn đậu ngâm ra giá cho ráo nước rồi các bạn cho đậu cho vào nồi đổ 1,5l nước đun nhỏ lửa trong 20 phút cho đậu chín, trong lúc đun, nếu nước hơi cạn thì các bạn có thể cho thêm chút nước. Các bạn cho thêm 50 đường vào nồi đậu rồi đun sôi cho đến khi đậu chín và ngấm đường. Sau đó, các bạn tắt bếp, ngâm đậu đen trong nước đường này 15 phút rồi múc riêng đậu đen ra bát tô. Các bạn làm tương tự như vậy với đậu đỏ và đậu trắng. Tuy nhiên, vì đậu đỏ và đậu trắng to hơn đậu đen nên khi nấu, các bạn chú ý đun cho đậu nhừ, chín kỹ mới thôi nhé.
    Bước 3: Chuẩn bị sữa dừa
    – Các bạn bắc một cái nồi lên bếp, đun nóng sữa dừa cùng với 50g đường, đun nhỏ lửa trong 10-15 phút. Các bạn khuấy liên tục, đều tay rồi để sang một bên. Sau đó, các bạn lần lượt xếp các loại đậu đen, đậu đỏ, sữa dừa vào cốc thành cách lớp khác nhau cho món ăn trở nên đẹp mắt hơn. Cuối cùng, các bạn cho thêm một ít dừa tươi, dừa khô và đậu phộng lên trên, thêm chút đá rồi thưởng thức.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món chè ngon tuyệt này nhé!
    Những lưu ý để có món chè thập cẩm sữa dừa thơm ngon
    – Cách chọn đậu đen ngon: Khi bạn chọn đậu đen, các bạn nên chọn loại đậu đen hạt nhỏ, khi cắn ngang hạt đậu có lòng màu xanh nhạt là đậu ngon và thơm.
    – Nấu đậu đen nhanh nhừ: Khi nấu đậu bạn nên sử dụng nồi cơm điện để nấu sẽ khiến đậu rất nhanh nhừ nhé. Các bạn cho đậu vào nồi cơm điện bật nút nấu đợi đậu sôi tầm 5 phút thì bạn chắt nước cho đậu bớt chát sau đó bạn thêm nước và nấu lại. lần này bạn để sôi khoảng 10 phút thì chuyển sang nút ủ 30 phút. Cuối cùng bạn bật lại nút nấu và đợi 20 phút nữa là đậu rất nhừ nhé.
    -Tùy theo khẩu vị của mỗi người mà các bạn có thể điều chỉnh lượng đường cho phù hợp với khẩu vị của mình nhé.
    -Nếu có thời gian thì các bạn có thể làm thêm hạt trân châu hay thạch đen để tăng thêm hương vị và màu sắc cho món ăn nhé.
    Với các nguyên liệu đơn giản cùng một chút khéo léo khi vào bếp là bạn đã có món chè mát lạnh, thơm ngon để đãi gia đình và bạn bè vào những ngày hè oi bức rồi đấy!

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Hướng Dẫn Làm Chè Thập Cẩm Sữa Dừa Thơm Ngon

Cách Nấu Chè Đậu Đen

Bánh Mì Bơ Sữa Hình Hoa Hồng

Cách Làm Bánh Ít Nhân Đậu Xanh

Cách Làm Bánh Ngon Này Ăn Hoài Không Chán Mềm Mỏng Dai

Cách Làm Bánh Mousse Chocolate