Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Bánh Tart Chanh Leo – Bạn Thử Chưa?
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Phần vỏ bánh -
Đường - 50 gr
Bơ - 113 gr
Trứng gà - 1 quả
Chanh leo - vài quả
Bột mì - 195 gr
Phần chanh leo -
Kem tươi - 75 ml
Đường - 50 gr
Trứng - 3 quả
Nước cốt chanh leo - 85 gr

Cách Làm:

    


    - Trước tiên, các bạn cho bột mì và đường vào âu, trộn đều.
    - Tiếp theo, các bạn cắt bơ thành những miếng nhỏ, thả vào âu đường bột, dùng các đầu ngón tay trộn đều cho đến khi được một hỗn hợp khô như vụn bánh mỳ.
    - Sau đó, các bạn đập trứng vào và bóp đều cho đến khi được phần bột mềm, dẻo, không dính tay. Khi hỗn hợp đã được thì các bạn bọc kín bột và cho vào tủ lạnh 1 giờ cho bột nghỉ. Nếu có máy trộn thì bạn có thể cho hỗn hợp vào máy trộn cho đều rồi lấy ra, trộn lại lần nữa cho kỹ.
    - Các bạn vặn lò ở 180 độ C trước 10 phút cho lò nóng sẵn.
    - Tiếp theo, các bạn lấy bột ra, rắc một ít bột áo rồi cán mỏng. Sau đó, các bạn lót bột vào khuôn. Nên ấn chặt tay để bột bám sát với khuôn, tránh làm rách bột.
    

    - Sau khi chuẩn bị xong, các bạn nướng vỏ tart trong 15 phút (ở 180 độ C).
    - Khi vỏ bánh đã được nướng chín qua thì các bạn lấy vỏ bánh ra để nguội. Sau đó, các bạn hạ nhiệt độ lò xuống 160 độ C. Chuyển sang làm kem chanh leo.
    - Trước tiên, các bạn cho kem tươi, đường, trứng và nước cốt chanh leo vào một chiếc bát to. Sau đó, các bạn khuấy đều tay cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện thành một hỗn hợp kem mịn, sáng màu. Nếu có máy đánh trứng thì các bạn có thể dùng máy đánh trứng để đánh hỗn hợp cho đều, hỗn hợp cũng mịn và các nguyên liệu hòa quyện với nhau hơn.
    - Khi chuẩn bị xong, các bạn đổ hỗn hợp lên các vỏ tart đã nướng sẵn, đổ đầy gần sát mặt vỏ tart. Nướng bánh 13-15 phút nữa ở 160 độ C. Khi bánh chín, các bạn lấy ra để nguội rồi cho vào tủ lạnh.
    Sau 30 phút các bạn có thể lấy bánh ra và thưởng thức.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món bánh ngon tuyệt này nhé!
    Những lưu ý để có món bánh tart chanh leo thơm ngon
    - Khi trộn hỗn hợp, các bạn nhớ trộn và đánh đều tay để các nguyên liệu hòa quyện với nhau, hỗn hợp cũng mềm và mịn hơn.
    - Cách chọn chanh leo ngon:
    Khi chọn mua chanh dây, các bạn nên chọn chanh dây có vỏ hơi khô, nhăn, nhẹ, vì đây là đặc điểm của loại chanh dây trồng ở Đà Lạt ,rất ngon và thơm. Chanh dây ngoài Bắc trồng thì nặng tay, da trơn căng mọng…không ngon bằng. Những quả còn non cũng có đặc điểm nặng tay, da trơn, những quả này vị không đậm, vỏ thì dày, ruột ít, mua về thiệt thòi.
    Cách bảo quản chanh dây: cũng như nhiều loại hoa quả khác, trước khi bảo quản chanh dây bạn cần rửa sạch, để cho thật ráo nước rồi cho vào túi nilon buộc kín, rồi mới cho vào tủ lạnh. Chanh dây sẽ mất mùi vị nếu để ngoài nóng.
    Còn với chanh dây đã ép lấy nước (nước cốt chanh dây), các bạn có thể làm đông đặc nước cốt thành si rô rồi bảo quản trong tủ lạnh cả năm mà không lo hỏng.

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Bánh Tart Chanh Leo – Bạn Thử Chưa?

1 Món Mới Từ Chuối Xanh

Bánh Kẹp Trái Tim

Kẹo Hạnh Phúc

Chè Trôi Nước

Mứt Dừa Sữa