Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Cách Làm Gà Nấu Kim Chi Ngon Miễn Chê
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Thịt đùi gà - 500 gr
Kim chi - 1 bát con
Củ cải - 1/2 củ nhỏ
Hành lá, muối, đường, hạt nêm - gia vị
Gừng - 1 nhánh

Cách Làm:

    - Thịt gà mua về các bạn đem rửa sạch, nhặt sạch lông tơ còn bám lại trên da rồi rửa sạch lại lần nữa với muối. Chờ gà ráo nước thì các bạn chặt gà thành những miếng vừa ăn, nếu không có thịt đùi bạn cũng có thể thay bằng lườn gà nhưng ăn thịt phần đùi sẽ thơm ngon hơn.
    - Tiếp theo, các bạn ướp gà với hạt tiêu, muối, hành khô thái nhỏ sau đó để 30 phút cho thịt gà thấm đều gia vị. Các bạn nhớ trộn đều để các nguyên liệu hòa quyện với nhau nhé!
    


    - Kim chi mua về cắt miếng nhỏ vừa ăn.
    

    - Củ cải mua về các bạn đem nạo vỏ, rửa sạch rồi thái khoang tròn dày khoảng 1cm.
    - Tiếp theo, các bạn đặt nồi lên bếp, cho dầu ăn vào nồi, chờ dầu nóng thì các bạn cho thịt gà vào xào săn đến khi miếng thịt gà vàng đều thì các bạn trút thêm củ cải trắng, gừng thái sợi, phần nước kim chi ở bước 1, đun lửa nhỏ và đậy kín vung.
    

    - Sau đó, các bạn đun thịt gà và củ cải trong khoảng 25 phút thì bạn cho thêm kim chi vào đun cùng, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn sau đó cho hành lá thái nhỏ vào rồi tắt bếp. Trong quá trình đun, nếu nồi thịt gà hơi khô, cạn nước thì các bạn có thể cho thêm một chén nhỏ nước vào nhé!
    

    - Cuối cùng, các bạn múc thịt gà và kim chi ra bát, trang trí tùy thích và ăn nóng.
    

    Chúc các bạn thành công với món gà nấu kim chi thơm ngon này nhé!
    Những lưu ý để có món gà nấu kim chi ngon
    - Khi xào thịt gà thì các bạn nhớ xào cho đến khi thịt gà săn lại, có bề ngoài hơi vàng thì mới cho các nguyên liệu tiếp theo vào nhé!
    - Cách chọn gà ngon:
    Mẹo chọn gà ngon đã thịt sẵn: Một con gà ngon sẽ có thân gà nhỏ gọn, săn chắc, ức nhỏ. Da gà ta vàng óng, có chỗ vàng đậm như cánh, ức, lưng, da gà không bị thâm tím, tím tái, không có các đốm đen, thâm tím, nổi nốt… Nếu da gà dai, vàng óng đều, mỡ gà lại trắng chứng tỏ gà bị tẩm thuốc vàng. Thịt gà săn chắc, tươi, không có mùi hôi, mùi ôi, mùi thuốc kháng sinh … Dùng tay ấn vào mình gà, lườn gà hoặc đùi để kiểm tra, nếu thịt săn chắc là gà ngon, còn nếu thịt nhão, trơn, biến dạng, bị lõm kiểu phù nhiều nước, chứng tỏ gà bị tiêm thuốc nước đôi khi còn bị pha lẫn hàn the vào, điều này cần tuyệt đối không mua gà này, để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.
    Mẹo chọn gà còn sống:
    Trong quá trình quan sát chọn mua gà bạn cần lưu ý:
    – Cầm 2 con gà có cùng kích cỡ, thấy con gà nào cảm giác nặng hơn thì gà đó có thịt săn chắc hơn.
    – Một con gà khỏe mạnh sẽ rất nhanh nhẹn, khó bắt, có đôi mắt sáng tinh nhanh, không lờ đờ, mào gà đỏ tươi, lông gà óng mượt, không bị xù lông.
    – Mỏ gà sắc nhọn, màu sáng bóng, không có chảy nhớt ở mỏ.
    – Chân gà thẳng, thon nhỏ, đều chân, không bị trầy xước, không bị sứt, gãy móng, không bị nổi các nốt đỏ hoặc nốt màu lạ ở chân.
    – Vạch lớp lông gà lên thấy da gà mỏng, mềm, bóp nhẹ vào thân gà thấy săn chắc, không nhão, có một số vệt vàng lớn dưới ức, cánh. Dưới cánh gà, nách gà có thể thấy thịt, tia máu thì chứng tỏ gà săn chắc không có mỡ.
    – Một con gà khỏe sẽ có hậu môn (phao câu) hồng hào, nhấp nháy, co bóp tốt, không có hiện tượng ướt, ra nước hoặc ra phân bất thường. Còn nếu phân gà có bọt vàng, nhầy hoặc lẫn máu tươi … thì tuyệt đối không nên mua loại gà này bị nó đã bị nhiễm bệnh, điều này sẽ không đảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình.
    – Kiểm tra gà có bị tiêm nước để tăng trọng lượng hay không bằng cách lật cánh gà lên kiểm tra dưới nách, nếu nách có nhiều chấm đỏ nhỏ, xung quanh vết tiêm nước phồng lên có màu đen, sau 1 thời gian màu đen đó lan rộng ra xung quanh thì chứng tỏ gà đã bị tiêm thuốc, tiêm nước tăng trọng lượng, tuyệt đối không được mua loại gà này.

Source: sotaynauan

Video liên quan về Các Món Khác hay Cách Làm Gà Nấu Kim Chi Ngon Miễn Chê

Spaghetti

Cách Làm Xôi Vị Lá Chanh

Chưng Yến với Lá Dứa thơm ngon bổ dưỡng

1 Củ Khoai Tây Và 1 Quả Trứng, Hãy Làm Công Thức Tuyệt Vời Này

Cách Làm Đậu Phộng Da Cá