Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Hướng Dẫn Làm Tai Heo Ngâm Chua Ngọt Cực Ngon Cực Dễ
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Tai heo (tai lợn) - tùy khẩu phần ăn của gia đình bạn
Dấm gạo - 1 chai
Đường -
Muối -
Ớt sừng, hạt tiêu say, vài nhánh tỏi, chút gừng đập dập -
Lọ có nắp -

Cách Làm:

    Bước 1 :
    - Trước tiên, chúng ta sẽ sơ chế nguyên liệu. Tai lợn sau khi mua về, bạn cạo sạch toàn bộ lông của tai lợn đi ( nếu bạn không có thời gian hay không biết cách làm thì bạn có thể nhờ người bán hàng cạo giúp mình nhé!).
    - Sau khi cạo sạch lông rồi, bạn tiếp tục rửa tai lợn qua nước sạch và cho giấm cùng chút muối chà sát cho tai lợn trắng sạch và hết chất dơ đi.
    - Khi đã chà sát với giấm và muối xong, bạn dùng dao cắt bỏ phần lỗ trên tai trong ( phần lỗ trong của tai lợn) để đảm bảo tai lợn không có mùi hôi và thơm ngon hơn đấy.
    - Rửa sạch miếng tai lợn lại với nước cho sạch hoàn toàn.
    Bước 2 :
    - Tiếp đến, bắc nồi đã có sẵn nước lên bếp, bạn cho miếng tai lợn vào nồi, bật bếp và đun sôi.
    - Khi nước luộc tai đã sôi, thì bạn cho thêm vào nồi chút gừng đập dập + hành khô đã bóc vỏ rửa sạch thái lát + một ít hạt tiêu say + một thìa nước mắm để luộc cùng với tai lợn.
    Lưu ý : Bạn để ý khi tai lợn chín tới thì tắt bếp ngay, tránh đun tai lợn quá lâu vì sẽ làm cho tai bị nhớt và không có độ giòn cần thiết.
    


    Bước 3 :
    - Tai lợn khi đã chín, bạn tắt bếp và vớt ngay ra và sau đó thả vào nước lạnh. Cần thả vào nước lạnh vì như vậy tai sẽ trắng và giòn hơn, độ săn trên bề mặt của tai heo cũng được đảm bảo đó bạn.
    - Khi thấy tai lợn nguội thì bạn vớt ra rổ để cho ráo nước.
    

    Vậy là phẩn tai lợn chúng ta đã chuẩn bị xong, tiếp đến chúng ta cùng làm công đoạn cho món tai heo chua ngọt trở nên giòn và ngon hơn nhé! Bạn đã sẵn sàng cho bước tiếp theo chưa nhỉ? Cùng làm thôi!
    Bước 4 :
    - Bạn chuẩn bị một nồi, cho vào nồi 2 bát nước giấm + bát rưỡi nước đường + 1/3 thìa muối( loại thìa dùng ăn phở).
    - Cho nồi lên bếp đun sôi, bạn có thể dùng thia hay đũa khuấy nhẹ cho hỗn hợp tan đều. Nếu hỗn hợp sôi và tan hết thì bạn tắt bếp và để nguội.
    Lưu ý: Lượng hỗn hợp bạn cho lên đun không nhất thiết phải đúng như tỉ lệ kia, bạn có thể căn chỉnh sao cho phù hợp với số lượng tai heo mà bạn chuẩn bị cũng như thể tích của lọ để ngâm tai heo. Và quan trọng là nước ngâm phải đủ để ngập tai heo trong lọ, như vậy thì tai heo mới ngấm gia vị và trở nên ngon được, bạn nhé!
    Bước 5 :
    - Bạn thái hành, tỏi và ớt ( bạn nhớ bỏ hết hạt ớt đi nhé) để chuẩn bị cho vào lọ ngâm cùng tai heo.
    

    Bước 6 :
    - Tiếp theo, bạn cho tai heo và nước ngâm để nguội ( chúng ta đã thực hiện ở bước 4 ) vào trong lọ. Bạn cho thêm vào lọ hành, tỏi, ớt đã thái sẵn cùng ít hạt tiêu và dấm đường để ngâm cùng.
    

    - Bây giờ thì đậy kín nắp lại.
    Vậy là món tai heo ngâm chua ngọt cực ngon và cực dễ đã hoàn thành xong rồi đó!
    

    Thông thường, bạn ngâm cả tai heo mà không thái ra thì để trong vòng từ 5-7 ngày là có thể bỏ ra thưởng thức, nhưng nếu muốn được thưởng thức sớm hơn món ăn ngon này thì trước khi bỏ vào lọ ngâm bạn nên thái mỏng thành từng miếng nhỏ để cho các nguyên liệu được ngấm vào miếng tai heo nhanh hơn, nhanh giòn hơn và bạn có thể mang ra thưởng thức sau 3 ngày nhé!
    

    Khi ăn bạn nhớ thái lát tai heo ra và ăn kèm với bánh tráng, các loại rau sống, gia vị đều ngon nhé! Món tai heo ngâm giấm là món ăn ngon ngày Tết. Hầu như gia đình nào có thời gian chuẩn bị đều làm món tai lợn ngâm chua ngọt này. Cách làm tai heo ngâm dấm khá đơn giản, món ăn có vị đậm, chua chua, ngọt ngọt, có thể ăn được trong nhiều ngày, rất phù hợp cho dịp Tết. Nếu có khách đến nhà, bạn không cần chuẩn bị quá nhiều món ăn nấu nướng, với những món ngâm sẵn như tai heo ngâm dấm, bắp bò ngâm mắm , chỉ cần thái lát và bày ra là bạn có mâm cỗ thịnh soạn rồi.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món tai heo ngâm chua ngọt ngon khó cưỡng này nhé!

Source: sotaynauan

Video liên quan về Các Món Khác hay Hướng Dẫn Làm Tai Heo Ngâm Chua Ngọt Cực Ngon Cực Dễ

Atiso Giò Heo

Cách Làm Bơ Đậu Phọng

Cách Làm Đậu Hủ Tại Nhà Với Chanh Và Muối

Cách Làm Xíu Mại

Da Heo Chiên Giòn Xóc Muối Ớt