Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Bún » Cách Nấu Bún Riêu Cua Đồng Ngon, Đơn Giản Tại Nhà
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Bún tươi - 1 kg
Cua đồng - 400 gr
Thịt xay - 100 gr
Tôm khô - 50 gr
Trứng gà - 2 quả
Đậu trắng - 3 bìa
Cà chua - 4 quả
Hành khô, hành lá, tỏi, dấm bỗng, mắm tôm và các loại gia vị. - gia vị

Cách Làm:

    


    Bước 1: Đậu phụ thái thành các miếng nhỏ rồi rán vàng, hành lá rửa sạch, cắt thành các khúc dài bằng đốt ngón tay. Tiếp theo, cà chua cắt múi cau, xào đảo qua với dầu ăn ( lưu ý: khi xào các bạn để cho lửa to)
    

    Bước 2: Cách làm cua đồng:
    - Cua rửa sạch, bóc yếm cua bỏ đi, mai cua để riêng. Các bạn dùng que nhỏ khêu lấy phần gạch cua ở mai cua cho vào bát sạch để riêng.
    - Tiếp đến phần thân cua đem xay hoặc giã nhuyễn cùng vài hạt muối. Trút cua sang một bát to, hòa cùng nước, dùng tay bóp nhẹ cho thịt cua tan vào nước (các bạn không nên bóp quá mạnh vì như vậy thịt cua sẽ bị nát và không ngon, mất chất dinh dưỡng)
    

    Bước 3: Sau đó, gạn đổ nhẹ nhàng nước lẫn thịt cua vào nồi. Lặp lại thao tác hòa nước - bóp nhẹ - gạn khoảng 2 lần đến khi cảm thấy trong bát chỉ còn phần vỏ cứng.
    -Sau đó, hoà một chút gia vị gồm: muối, hạt nêm, đường, vào với nước cua vừa lọc rồi đặt lên bếp đun ở lửa vừa. Khuấy nhẹ để riêu cua kết lại và nổi lên, sau đó vớt để riêng ra bát.
    

    Bước 4: Cho cà chua đã xào qua trước đó vào nồi nước cua, nêm lại nồi nước dùng với một thìa mắm tôm, các loại gia vị cho vừa ăn rồi đun tiếp ở lửa nhỏ.
    -Tôm khô ngâm cho mềm rồi cho vào máy xay nhuyễn. Trộn đều hỗn hợp tôm xay, thịt xay, trứng gà, hành tỏi băm và hạt nêm để làm chả. Dùng thìa múc từng phần nhỏ hỗn hợp cho vào nồi nước riêu đang sôi. Chả chín nổi lên mặt nước thì cho tiếp đến cho đậu phụ đã rán vào.
    

    Bước 5: Khi nào gần ăn, các bạn cho dấm bỗng vào, nêm vừa ăn.
    -Cuối cùng: phi thơm hành khô rồi đổ nhanh phần gạch cua vào, đảo đều và tắt bếp. Cái này được gọi là nước màu và có thể cho luôn vào nồi nước riêu cua hoặc cho riêng vào từng bát khi ăn.
    

    -Cho bún, hành vào bát canh. Chan nước riêu cua và nước màu lên trên là bạn đã có món bún riêu cua theo hương vị miền Bắc. Bún riêu cua có thể ăn kèm với một đĩa rau sống tươi ngon.
    

    

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Bún hay Cách Nấu Bún Riêu Cua Đồng Ngon, Đơn Giản Tại Nhà

Cách Làm Bún Măng Gà

Cách Làm Món Bún Thịt Xào

Bún Cá Ngừ, Chả Cá

Cách Làm Bún Nước Lèo Đậu Phọng

Cách Nấu Bún Mọc