Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Súp Hạt Sen Bùi Bùi
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Hạt sen - 200g
Tôm tươi - 200g
Nấm đông cô - 3 - 4 tai nấm
Đậu phụ tươi - 1 bìa
Muối, hạt tiêu, hạt nêm -
Trứng gà - 1 lòng trắng
Bột năng - 1 thìa canh
Rau mùi, dầu mè, hành khô -

Cách Làm:

    Bước 1: Hướng dẫn nấu ăn ngon hàng ngày hạt sen rửa sạch, bỏ tâm sen rồi cho hạt sen vào 1 nồi nước đang sôi để luộc sen đến khi hạt sen mềm là được, giữ lại nước luộc sen.
    Bước 2: Trong lúc luộc sen, các bạn bóc nõn tôm, rút chỉ đen trên lưng tôm, rửa sạch lại rồi giã thô với 1 thìa nhỏ muối, 1 ít hạt tiêu, ướp trong khoảng 30ph.
    Bước 3: Nấm đông cô ngâm nở, bỏ chân nấm rồi rửa sạch lại, cắt miếng hạt lự hoặc thái lát, tùy theo sở thích của gia đình bạn nhé. Đậu phụ cũng rửa sạch, để ráo nước một lúc rồi thái hạt lựu để cho vào súp hạt sen.
    


    Bước 4: Đun nóng dầu ăn, phi hành khô thơm thì cho tôm vào xào chín. Cho hạt sen và nước luộc hạt sen ở bước 1 vào nồi tôm, đun sôi. Tiếp đến cho nấm vào đun cùng, đun khoảng từ 10-15 phút. Cho tiếp đậu phụ vào đun cùng, đun lửa nhỏ.
    Bước 5: Lòng trắng trứng gà đánh tan. Bột năng hòa lẫn với một ít nước để bột năng tan. Nồi súp sau khi sôi khoảng 5 phút, bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn thì nhanh tay cho bát bột năng vào đun cùng, đun đến khi hỗn hợp súp hơi sánh đặc
    

    Bước 6: Cho tiếp bát lòng trắng trứng gà vào nồi súp, dùng chiếc đũa khuấy theo chiều kim đồng hồ để lòng trắng tạo thành những sợi mảnh. Nêm nếm mon ngon moi ngay lại tùy theo khẩu vị của bạn. Tắt bếp, thêm rau mùi thái nhỏ vào, múc ra bát rưới một vài giọt dầu mè và rắc ít hạt tiêu vào bát súp, trộn đều và dùng nóng.
    

Source: sotaynauan

Video liên quan về Các Món Khác hay Súp Hạt Sen Bùi Bùi

Sâm Bí Đao

Món Bê Tái Chanh

Cách Nấu Gà Ác Tiềm Thảo Mộc

Cách Buộc Xúc Xích Bằng Tay Không Cần Giây

Canh Súp