Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Cách Làm Bánh Kem Su
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Vỏ bánh
Bơ - 60gr
Bột mì - 65gr
Nước - 100ml
Trứng - 3 quả
Đường - 1 thìa
Muối - 1 nhúm (ít thôi nhé)
Nhân bánh
Sữa tươi - 150ml
Đường - 30gr
Lòng đỏ trứng - 2 quả
Tinh bột ngô - 25gr
Bơ nhạt - 5gr
Vani - 3ml
Muối - 1 nhúm (rất ít thôi nhé)

Cách Làm:

    Cách làm vỏ bánh
    Bật lò nướng ở nhiệt độ 190 độ C chuẩn bị nướng vỏ bánh
    Cho nước, bơ, đường, muối vào nồi, đun với lửa vừa cho tới khi bơ tan chảy. V
    


    Dùng thìa gỗ trộn đều cho hỗn hợp quyện dẻo thì đặt nồi lên bếp đun với lửa vừa, dùng thìa đảo bột cho tới khi bột dẻo và dóc khỏi thành nồi như trong hình.
    

    Đánh tan trứng. Khi vừa nhấc bột ra khỏi bếp, cho 1/2 chỗ trứng vào bột và đánh đều cho tới khi hỗn hợp đặc và sánh lại thì tiếp tục cho chỗ trứng còn lại vào và đánh đều cho tới khi hỗn hợp mịn, đồng nhất và bóng như hình dưới
    

    Các bạn cho bột vào túi bắt kem, bắt thành các miếng bánh bằng nhau, có thể tạo hình xoắn ốc cho đẹp mắt (Mẹo để có bánh bằng nhau là các bạn dùng giấy nến lót vào khuôn bánh, dùng miệng chén nhỏ vẽ các hình tròn bằng nhau, nhớ để chừa khoảng các giữa các bánh rồi bóp bột theo khuôn tròn đó là được)
    

    Cho bánh vào lò, nướng trong khoảng 25 phút cho tới khi bánh sẽ nở đều, vỏ bánh chuyển sang màu vàng là bánh chín. Các bạn tắt lò rồi lấy khay bánh ra để thật nguội.
    Làm phần nhân bánh
    Cho sữa vào nồi đun với lửa vừa cho tới khi sữa sôi lăn tăn. Trong thời gian chờ sữa sôi, các bạn đánh lòng đỏ trứng với đường cho tới khi lòng đỏ chuyển sang màu vàng nhạt, nhấc que lên trứng chảy thành dòng thì rây bột vào tô trứng đường rồi trộn đều. Sau đó, từ từ đổ dung dịch sữa nóng vào hỗn hợp, vừa đổ vừa khuấy đều cho tới khi hết sữa. Sau đó, các bạn cho nồi lên bếp đun trở lại với lửa nhỏ. Vừa đun vừa khuấy đều cho tới khi hỗn hợp đặc lại thì tắt bếp. Thêm bơ, muối, và vani vào rồi tiếp tục quấy thêm khoảng 3-4 phút nữa cho nhân bánh đặc lại thành dạng kem.
    Nhồi nhân vào bánh su kem
    
    Khi bánh và nhân thật nguội thì các bạn bắt đầu cho nhân vào bánh. Có nhiều cách để nhồi nhân vào bánh kem. Các bạn có thể tham khảo các cách sau nhé:
    - Cho phần nhân vào túi bóp kem, bắt đui loại đầu tròn nhỏ. Khoét một lỗ nhỏ ở để bánh và từ từ bơm đầy nhân kem vào trong.
    - Dùng dao nhọn cắt một đường ngang ở giữa bánh (có thể hơi dịch lên phía chóp bánh một tẹo) rồi dùng túi bóp kem, bơm kem vào hay dùng thìa xúc kem vào cũng được nhé.

Source: sotaynauan

Video liên quan về Các Món Khác hay Cách Làm Bánh Kem Su

Cách Làm Dưa Củ Hành

Thịt Gà Nấu Đông

Nước Mắm Chua Ngọt Ăn Cơm Tấm, Bánh Cuốn Cực Ngon

Bò Nấu Nấm

Công Thức Củ Cải Muối Kho Dưa Cải