Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Nem Chả » Cách Làm Nem Chua
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Thịt nạc - 400gr (có thể chọn thịt lợn hoặc thịt bò, thịt bò thì ăn ngon và có vẻ tốt hơn thịt lợn thì phải)
Bì lợn - 200gr
Tỏi - 50gr (Khoảng vài củ)
Ớt - 10 quả (ớt chỉ thiên)
Tiêu hạt - Vừa đủ
Gia vị làm nem (Nam powder seasoning mix) - 1 gói
Gia vị - Vừa đủ (đường, mắm)
Lá ổi - Vừa đủ (hoặc lá đinh lăng)
Lá chuối - Vừa đủ

Cách Làm:

    Bước 1: Lá chuối rửa sạch, phơi nắng một lúc cho lá khô và héo bớt cho dễ gói. Xé lá chuối thành các miếng nhỏ vừa để gói nem. Lá ổi rửa sạch, cắt nhỏ
    Bước 2: Bì lợn rửa sạch, trần sơ với nước sôi rồi đổ ra cạo rửa cho sạch. Bóp với giấm và muối trắng cho bì thật sạch và hết mùi hôi rồi cho vào luộc chín. Vớt ra, cho bì lợn vào tủ lạnh để khoảng vài tiếng cho bì lợn được dai, nem sẽ ngon hơn. Sau đó lấy ra thái chỉ rồi cắt ngắn chừng 1.5-2cm nhé.
    Tỏi bóc vỏ, chia đôi, một nửa cát lát, một nửa băm nhỏ. Ớt rửa sạch, cắt bỏ bớt hạt rồi cắt lát. Tiêu rang chín, có thể để nguyên hạt hoặc cho vào giã nhỏ để lát nữa trộn với thịt.
    


    Bước 3: Thịt rửa sạch, dùng giấy ăn hoặc khăn thấm cho thật khô rồi thái miếng nhỏ, và cho thịt vào máy xay cho tới khi thịt nhuyễn, vón lại thành một cục ở trong máy xay là được.
    Cách làm nem chua
    

    Bước 4: Cho thịt vào bát, thêm 1 thìa nước mắm, 3 thìa đường, 1 thìa tiêu xay hoặc tiêu nguyên hạt hay tiêu sọ (tùy ý), tỏi băm nhỏ và ớt vào rồi trộn đều. Mình đeo bao tay vào trộn cho thật đều nhuyễn nhé. Trộn bằng thìa hay bằng đũa khó được đều lắm vì bước tiếp theo phải dùng lực tương đối nhiều đấy.
    Sau khi trộn đều các nguyên liệu lại với nhau, các bạn bóc gói gia vị, trong đó bột và một gói gia vị nhỏ nữa. Các bạn cho bột trong gói to vào trước rồi trộn đều.
    

    Bước 5: Sau đó cho bì lợn vào trộn cho thật đều.
    

    Bước 6: Rồi cho tiếp gia vị trong gói nhỏ nhỏ vào rồi trộn đều, thịt sẽ tái xám đi và bắt đầu cứng lại. Các bạn nhanh tay trộn cho thật đều. Do nem đã bắt đầu cứng lại nên lực tay để trộn nem cũng phải tăng lên một chút đấy nhé.
    
    

    Bước 7: Gói nem
    Trải lá chuối ra, xếp 1 lá ổi lên trên. Xúc 1 thìa thịt nem dàn mỏng ra rồi cho vào giữa vài miếng tỏi và miếng ớt rồi cuộn tròn lại. Vì nêm sẽ đông rất nhanh nên bước này tớ phải huy động cả ông xã ra phụ gói nem cùng đấy nhé
    Nếu ngại gói thành từng cái nhỏ, các bạn có thể dùng khuôn gói giò để gói nem. Các bạn cho thịt nem vào rồi nén cho thật chặt. Vừa cho vừa rắc tỏi, ớt cắt lát lên đều nem. Sau khi lấy ra bọc lá ổi và lá chuối bên ngoài.
    Nem để ở nhiệt độ phòng trong khoảng 1-2 ngày (trời nóng thì chỉ 1 ngày thôi, nhưng nếu trời lạnh hay mát mát thì phải 2 ngày nhé) là ăn được rồi nhé.
    

    

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Nem Chả hay Cách Làm Nem Chua

Cách Làm Nem Chua Rán Giòn Rụm

Cách Làm Nem Chua Heo Giòn Dai Tại Nhà Món Ăn Ngon

Cách Làm Nem Chua Rán Thơm Ngon

Cách Làm Nem Chua Chiên Nem Ngọt Chiên

Cách Làm Nem Chua Ăn Liền

Chả Trứng

Cách Làm Gà Cốm

Cách Làm Nem Nướng Ngon

Hướng Dẫn Làm Chả Lụi Nướng Bánh Tráng

Nem Mặn Không Dùng Thịt Sống