Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Cách Làm Kem Chanh Leo Thơm Mát
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Chanh leo - 120ml nước cốt, đã bỏ hạt
Kem tươi (whipping cream) - 250ml
Sữa tươi - 100ml
Đường - 80gr
Lòng đỏ trứng gà - 3 quả

Cách Làm:

    Bước 1: Cho 1/2 chỗ kem tươi vào trộn cùng với sữa tươi và đường rồi cho lên bếp đun với lửa nhỏ, cho tới khi sữa hơi sủi tăm (chỉ đun đến lúc gần sôi thôi nhé).
    


    Bước 2: Lòng đỏ trứng cho ra bát, đánh bông cho tới khi trứng chuyển sang màu vàng nhạt. Cho hỗn hợp kem sữa tươi ở bước 1 vào. Vừa đổ vừa dùng phới đánh đều để cho trứng không bị vón cục khi gặp sữa nóng.
    

    Bước 3: Đổ hỗn hợp trứng, sữa lại vào nồi rồi đun với lửa nhỏ cho tới khi trứng sánh lại thì tắt bếp.
    

    Bước 4: Cho hỗn hợp rây qua cho mịn để loại bỏ lợn cợn do trứng bị vón cục lại. Đánh bông chỗ kem tươi còn lại cho tới khi kem tươi bông lên, tăng gấp đôi thể tích thì nhẹ nhàng trộn với hỗn hợp vừa lọc xong. Trộn cùng với nước cốt chanh leo đã chuẩn bị sẵn cho tới khi hỗn hợp đồng nhất.
    

    Bước 5: Cho hỗn hợp vào mày làm kem, bật máy chạy cho tới khi xong thì cho kem vào tủ lạnh.
    

    Nếu không có máy làm kem, các bạn đánh hỗn hợp kem ở bước 4 cho tới khi kem nguội. Bước này là để tăng lượng không khí vào trong hỗn hợp kem, giúp kem được xốp và mềm hơn, không bị đóng đá. Sau đó, các bạn cho kem vào tủ đá, sau khoảng 2 tiếng, kem đã bắt đầu đông lại thì dùng thìa hoặc dĩa xới bông lên rồi cho lại vào tủ lạnh. Cứ khoảng 1 tiếng sau lại lấy ra xới một lần. Lặp lại khoảng 3-4 lần là ăn được nhé.
    Khi ăn, các bạn dùng muôi xúc kem, xúc thành các viên kem tròn tròn nhỏ xinh, sau đó có thể rưới thêm một chút nước chanh leo tươi nguyên chất (còn nguyên hạt) hoặc syrup chanh leo (nếu lỡ làm hết mất chanh tươi) lên trên để cho món kem chanh leo thêm đẹp mắt và thơm ngon nhé. Các bạn cũng có thể dùng chính vỏ quả chanh leo để làm các cốc đựng kem cực xinh xắn nhé (lưu ý là phải rửa thật sạch trước khi dùng đấy)
    

    
    Các bạn lưu ý một số điểm sau để có món kem chanh leo hoàn hảo nhé:
    • Lượng đường cho vào còn tùy thuộc vào độ chua của chanh leo. Các bạn nêm sao cho vừa miệng, tránh kem chua quá hay bị ngọt quá, khó ăn.
    • Nên cho nước cốt chanh leo vào bước cuối cùng, không cần qua đun nấu để giữ được vitamin và mùi thơm của chanh leo.
    • Ở bước 1 và bước 3, các bạn chú ý chỉ đun hỗn hợp sữa/kem với lửa nhỏ, không được đun sôi với lửa to mà món kem sẽ thất bại đấy nhé.
    • Ở bước 2, các bạn nên múc từ từ từng thìa sữa và rót vào hỗn hợp trứng, vừa rót vừa khuấy đều.. Không nên cho hết sữa vào một lượt rồi mới khuấy. Nếu làm như vậy, trứng sẽ bị vón cục rất nhanh, kem sẽ khó thành mà cũng không còn vị thơm béo nhé.
    Vẫn giữ nguyên các nguyên liệu cơ bản, các bạn có thể làm các món kem khác bằng cách thay thế các hương vị và hoa quả khác để làm ra các loại kem cực ngon như kem trà xanh, kem dâu tây, kem dâu tằm hay kem cốm nhé. Các bạn có thể tham khảo thêm cách làm kem ngon của Sổ Tay Nấu Ăn để có các món kem hấp dẫn giải nhiệt cho cả nhà nhé.
    
    

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Cách Làm Kem Chanh Leo Thơm Mát

Cách Nấu Chè Bắp Lá Dứa Mềm Dẻo

Bánh Mỳ Nhân Nho Dừa

Cách Làm Bánh Ít Trần Khoai Mì Nhân Dừa

Cách Nấu Chè Sâm Bổ Lượng

Bánh Chuối Hấp Nước Cốt Dừa