Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Cách Làm Sữa Chua Ngon Từ Sữa Tươi
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Sữa tươi - 1l
Sữa chua cái - 1 hộp (chọn loại không đường, không vị nhé)
Sữa đặc - 1 hộp

Cách Làm:

    Bước 1: Khử trùng lọ để đựng sữa chua Đun sôi nước, thả các lọ dùng đựng sữa chua đã rửa sạch vào luộc để tiệt trùng (chỉ áp dụng với cá lọ bằng thủy tinh/chịu nhiệt thôi nhé). Hoặc nhanh hơn, các bạn có thể dùng nước sôi tráng các lọ đựng sữa chua đã rửa sạch để diệt khuẩn.
    


    Bước 2: Cho sữa ông thọ và sữa tươi vào nồi, đun với lửa nhỏ cho tới khi sữa ấm đồng thời khuấy đều cho sữa đặc tan hết. Khi nhiệt độ hỗn hợp làm sữa chua lên đến khoảng 80 độ C thì tắt bếp. Tiếp tục khuấy hỗn hợp sữa thêm vài phút cho hỗn hợp nguội bớt xuống còn khoảng 40-50 độ C. Sữa chua cái các bạn bỏ ra khỏi tủ lạnh cho tan giá, dùng thìa đánh đều cho tới khi được hỗn hợp mịn, mượt thì từ từ rót vào hỗn hợp sữa ở trên. Vừa rót, vừa dùng thìa khuấy đều cho sữa chua tan hết và các vi khuẩn (có lợi) khuếch tan và tan vào trong hỗn hợp làm sữa chua.
    

    Bước 3: Chế hỗn hợp trên vào các hộp đựng sữa chua. Để một lúc cho hỗn hợp nguội bớt
    

    Bước 4: Ủ sữa chua Cho các hộp sữa chua vào trong thùng ủ, các bạn có thể đổ thêm nước nóng vào trong thùng ủ để giữ nhiệt tạo điều kiện cho quá trình lên men. Nếu có giá để, các bạn có thể đổ trực tiếp nước nóng vào trong thùng, nếu không, các bạn có thể đổ nước vào các ca và để vào trong thùng ủ cùng với sữa chua, sau đó đậy kín và ủ trong khoảng 6-8 tiếng. Nếu không có thùng ủ, các bạn có thể cho sữa chua vào trong hộp xốp, nồi hay bất cứ đồ chứa nào sau đó quấn ủ kín bằng khăn trong khoảng 6-8 tiếng là được.
    

    Sau 6-8 tiếng, sữa chua đã lên men hoàn toàn, các bạn lấy các hũ sữa chua ra, cất vào tủ lạnh để bảo quản.
    

    Yêu cầu thành phẩm của món sữa chua là sữa chua phải mềm, mịn, chua dịu. Nếu làm sữa chua đúng cách, sữa chua sẽ mềm nhưng vẫn rất đặc, các bạn có thể úp ngược hộp sữa chua mà sữa chua vẫn không bị đổ ra.
    

    Một số mẹo nhỏ để làm sữa chua ngon:
     Dùng sữa tươi và sữa đặc để làm sữa chua thì sữa chua sẽ thơm và ngậy hơn. Nếu không thích các bạn có thể thay sữa tươi bằng nước nóng hoặc thay sữa đặc bằng đường nhé. Theo cách làm sữa chua dùng sữa đặc và sữa tươi, các bạn lưu ý chọn sữa tươi không đường vì sữa đặc vốn đã đủ độ ngọt rồi, nếu các bạn dùng sữa tươi có đường thì món sữa chua sẽ bị ngọt quá, không ngon. Dùng sữa tươi nguyên kem thì món sữa chua sẽ ngậy hơn nữa đấy nhé.
     Sữa chua cái là nguyên liệu rất quan trọng để làm sữa chua. Nếu các bạn mua sữa chua cái nên chọn loại sữa chua không đường, không có vị. Sau khi làm sữa chua được một lần, các bạn có thể giữ lại một hộp sữa chua để làm sữa chua cái cho lần sau.
     Khi ăn, các bạn có thể thêm hoa quả, syrup hay các nguyên liệu khác bất kỳ để ăn kèm với sữa chua nhé.
    

    

    
    

    

Source: sotaynauan

Video liên quan về Các Món Khác hay Cách Làm Sữa Chua Ngon Từ Sữa Tươi

Cách Làm Trứng Chiếc Thuyền Nổi Tiếng Thái Lan

Cách Làm Bánh Tart Dừa

Me Ngâm Chua Ngọt

Cách Làm Món Chuối Ngào Đường Giòn Ngon Để Lâu!

Cách Làm Bông Bí Dồn Thịt