Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Cách Làm Rau Cải Xào Nấm
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Rau cải - Khoảng 2-3 mớ (ước lượng số lượng sao cho vừa khẩu phần ăn của cả nhà nhé, chọn mua rau cải ngồng xào sẽ ngon hơn đấy)
Nấm hương - Tùy ý
Đậu phụ - 1 miếng
Váng đậu - 1/4 miếng
Tỏi - 1 củ
Dầu ăn - Vừa đủ
Dầu hào - Vừa đủ
Xì dầu - Vừa đủ
Hạt nêm - Vừa đủ
Ớt - 1 quả (tùy ý)

Cách Làm:

    Bước 1: Rán đậu
    Đậu phụ rửa sach, để cho ráo nước. Sau đó cắt lát mỏng. Thường miếng đậu vuông mình cắt làm bốn rồi sau đó cắt thành 3 miếng mỏng theo chiều cao của miếng đậu.
    


    Cho đậu vào chảo, rán vàng hai mặt rồi gắp ra, để cho ráo dầu ăn.
    Bước 2:
    Trong thời gian đậu chín, các bạn ngâm nấm hương vào nước ấm cho nở. Váng đậu ngâm nước cho mềm.
    Rau nhặt bỏ phần già và tước bớt xơ ở ngồng cải rồi rửa sạch, để ráo nước.
    

    Bước 3: Vớt nấm hương ra rửa sạch, cái nấm nào to có thể cắt đôi hoặc cắt sợi cho vừa ăn. Đậu phụ rán vàng thái con chì. Váng đậu ngâm mềm rồi cũng cắt miếng nhỏ, dài bằng khoảng miếng đậu rán.
    

    Bước 4: Xào rau
    Cho dầu ăn vào chảo, cho 1/2 chỗ tỏi vào phi thơm rồi cho rau vào xào với lửa lớn, sau khoảng 2 phút, cho đậu rán, nấm hương và váng đậu vào xào chung.
    

    
    Đảo đều tay, nêm nếm gia vị cho vừa ăn với hạt nêm, dầu hào và xì dầu. Cuối cùng, rắc chỗ tỏi băm nhỏ còn lại vào đảo đều rồi tắt bếp. Xúc cải xào nấm ra đĩa, dùng nóng.
    
    

    Một số mẹo nhỏ để nấu món cải xào nấm ngon nhé:
    • Rau cải để nấu món cải xào nấm ngon nhất có lẽ phải là rau cải ngồng, món ăn sẽ có mùi thơm của nấm và tỏi, vị bùi bùi của đậu phụ rán và váng đậu thêm với vị ngăm ngắm đắng nhưng rất ngọt của ngồng cải.
    • Nấm hương có thể ngâm với nước ấm cho nhanh mềm, nếu không có nước, các bạn có thể cho vào tô nước lạnh rồi cho vào lò vi sóng quay trong khoảng 2-3 phút là nước ấm, để một lúc là nấm hương sẽ mềm nhé.
    • Đậu phụ cắt mỏng ra, rán cho vàng giòn hai mặt, khi xào sẽ ngon hơn. Trước khi rán, các bạn nhở thấm khô đậu để khi rán dầu mỡ khỏi bắn ra bếp nhé.
    • Khi xào rau, các bạn nhớ xào rau với lửa lơn để cho rau xào ngon, vẫn giữ được màu xanh hấp dẫn nhé. Xào rau nêm nếm với dầu hào và xì dầu sẽ ngon và hợp hơn nêm nếm bằng nước mắm và bột canh nhé.
    • Mẹo cho món rau xào ngon là các bạn nên đập dập và băm nhỏ tỏi, sau đó chỉ phi thơm 1/2 chỗ tỏi băm trước khi xào rau. Chỗ tỏi còn lại sẽ cho vào cuối cùng, trước khi tắt bếp. Món rau bí xào tỏi cũng áp dùng bí kíp này nhé^^
    • Khi xúc rau cải xào nấm ra đĩa, các bạn có thể rắc thêm vài lát ớt nếu thích ăn cay, dùng ớt tỉa hoa và vài cọng rau ngồng cải để trang trí cho đẹp mắt nhé.
    

    

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Cách Làm Rau Cải Xào Nấm

Bò Né Ốp La Thịt Mềm

Tôm Chiên Giòn

Khô Mực Chiên Nước Mắm

Bò Xào Sả Ớt

Gà Công Nghiệp Xào