Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Canh » Canh Kim Chi Đậu Phụ Nóng Hổi Cho Ngày Lạnh
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Thịt xay - 200gr
Kim chi - 1 bát
Đậu phụ - 3 miếng
Lá hẹ - 1 nắm
Hành tím - 1 củ
Dầu ăn - Vừa đủ
Gia vị - Vừa đủ

Cách Làm:

    Bước 1: Hành tím bóc vỏ, đập dập (cho dậy mùi thơm), cắt lát. Cho một chút dầu ăn vào nồi, phi thơm hành rồi cho thịt xay vào xào, nêm nếm gia vị cho vừa.
    


    Bước 2: Cho nước vừa đủ vào nồi (khoảng lưng bát tô to) đun sôi rồi cho kim chi cắt nhỏ vào.
    

    Bước 3: Đậu phụ cắt miếng mỏng vừa ăn.
    

    
    Bước 4: Thả đậu phụ vào nồi. Nhà mình dùng bày luôn nồi canh lên mâm mà không phải múc ra bát nên mình bày đậu phụ vòng quanh nồi cho đẹp mắt. Đun sôi, nêm nếm cho vừa ăn rồi cho lá hẹ cắt khúc vào và tắt bếp.
    

    Sau đó bắc nồi ra, ăn với cơm nóng rất ngon nhé.
    

    
    Một số mẹo nhỏ cho món canh kim chi đậu phụ ngon
    • Món canh này mình dùng thịt băm để tiết kiệm thời gian, nếu có nhiều thời gian hơn, các bạn có thể dùng xương thay thế và ninh cho ngọt nước.
    • Độ chua chua cay cay của món canh sẽ được tạo ra bởi kim chi vì vậy, các bạn nếu thích chua nhiều có thể chọn loại kim chi muối để lâu hơn một chút và ngược lại. Nếu thích ăn cay hơn, có thể thêm ớt tùy thích nhé.
    • Hành khô phải đập dập trước khi cắt thì các tinh dầu hành mới tứa ra khỏi các ống chứa tinh dầu trong củ hành, hành khi phi sẽ dậy mùi thơm hơn.
    • Các bạn có thể dùng đậu phụ tươi hoặc đậu phụ Nhật mua tại các chợ hoặc siêu thị cho vào canh sẽ ngon và đẹp mắt hơn đấy. Mình không có nên dùng đậu phụ thường ăn thấy cũng OK
    • Các bạn có thể thêm khoai tây cắt miếng vào canh ăn cũng rất hợp nhé (Ngày xưa có một cái phim gì đó về một cô chồng bồ bịch rồi li dị sau đó tay trắng lập nghiệp và thành công nhờ món canh khoai tây kim chi đấy. Các bạn cứ thử xem sao)
    • Khi cho nước vào canh, các bạn đừng nêm nêm gì cả vì kim chi đã có vị măn sẵn, đợi sau khi cho kim chi vào mới nêm nếm gia vị cho vừa nhé.
    • Nếu các bạn múc canh ra bát thay vì dùng luôn nồi như nhà mình, các bạn có thể bày đậu vòng quanh bát, cho kim chi và thịt xay (hoặc xương sườn) sang phía còn lại, rắc lá hẹ lên trên rồi chế nước canh vào cho đẹp mắt nhé.
    Món canh kim chi đậu phụ ăn với cơm nóng sẽ giúp xua tan cái giá lạnh của mùa đông đấy nhé. Các bạn hãy cùng thử công thức nấu ăn ngon của Sổ Tay Nấu Ăn thôi nào.
    

    
    

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Canh hay Canh Kim Chi Đậu Phụ Nóng Hổi Cho Ngày Lạnh

Canh Khoai Mỡ Tôm Khô

Cà Ri Tôm Mực Cá Chả Thác Lác

Canh Chua

Canh Bí Đao Nấu Tôm

Soup Nấm Rau Củ