Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Bánh » Bánh Paté Chaud
Tác Giả: Mrs Apple
Nguyên Liệu:

1 hộp Puff Pastry Sheet
1/2 lb thịt heo xay nhuyễn
Hành tây 1/2 củ, thái hạt lựu
tiêu, đường, dầu hào, muối
1 cái ly với đường kính khoảng 2 1/2 inches
(nếu không có khuôn cắt )
1 cái ly nhỏ hơn với đường kính khoảng 1 inch
1 quả trứng gà

Cách Làm:

    * Thịt heo trộn với hành tây thái hạt lựu, nêm nếm dầu hào, tiêu, muối, đường cho vừa ăn theo khẩu vị mỗi người. Xong chia thịt ra làm 9, nắm tròn tròn lại với nhau, cho thịt vào cái dĩa sâu lòng. Lấy plastic bọc lại, và bỏ vào microwave 3 phút, cho chín sơ sơ, bỏ ra cái rổ cho ráo nước.
    * Puff Pastry sheet (loại 2 sheets trong một hộp)mua về, để hơi mềm mềm, một miếng họ xếp làm 3, mình trải ra, xong lấy miệng của cái ly, ấn xuống để cắt theo hình tròn. 2 sheets đó thì cắt khoảng
    được 18 miếng, 9 miếng thì để yên để làm đáy, còn 9 miếng kia thì dùng cái ly 1 inch ấn nhẹ cho có hằn của vòng tròn nhỏ, phần 9 miếng này là nắp of bánh patechaud. Phần dư bột thì bóp lại, dùng cây cán bột, cán ra lấy dao cắt 9 sợi dài dài, khoảng 5 inches, rộng khoảng 1 cm, độ dầy khoảng bằng độ dầy của mấy miếng tròn kia.
    * Sau đó cho nhân thịt vào giữa miếng bôt. Xong lấy 1 sợi bột dài, vòng chung quanh miếng thịt, sợi bột này là làm cho thành bánh được cao lên. Còn lại miếng tròn kia thì úp lên, cứ để nó như vậy, lát nữa bánh chín, tự động bánh nở lên và tự dính lại với nhau.
    Vặn oven pre-heat 10 phút, sau đó xếp bánh vào khay nướng. Lấy lòng đỏ trứng hoà với tí nước cho đều, lấy brush phết lên mặt bánh. Bỏ vào oven nướng ở nhiệt độ 350, khoảng 25 phút.
    
    pic #1
    Khuôn bánh
    pic #2
    Trải puff pastry sheet ra, xong dùng khuôn lớn ấn xuống, cắt ra như thế này.
    Đây là bottom của patechaud
    
    pic #3
    Ấn bao nhiêu bottom, thì cũng dùng cái khuôn lớn ấn bấy nhiêu cái top của bánh. Khi ấn số lượng top của bánh xong, thì dùn khuôn nhỏ ấn nhẹ lên top của bánh.
    Hình như thế này
    pic #4
    Khi ấn mấy phần bottom and top, thì dĩ nhiên còn dư những đầu thừa đuôi thẹo của miếng pastry,vò viên lại, dùng cây cán bột cán độ dầy dầy như độ dầy of bottom or top, xong dùng dao có răng cưa cắt dài dài như thế này (bề ngang khoảng 1cm)
    
    pic #5
    Sau khi cắt mấy cái dài dài xong, thì xếp thịt đã được vo tròn (hấp sơ trong microwave) lên bottom of bánh như hình kèm theo đây
    pic #6
    Sau khi xếp tất cả nhân lên bottom of vỏ bánh, thì mới lấy 1 sợi bột dài dài , cuốn chung quanh viên thịt..theo hình vẽ như sau:
    
    pic #7
    Khi đã dùng mấy sợi dây bột cuốn chung quanh tất cả các viên thịt, thì mình mới lấy phần top đặt lên từng cái bánh như sau
    pic #8
    Dùng lòng đỏ trứng gà, thêm 2 thià nước lọc, đánh tan phết lên mặt của từng cái bánh, preheat oven 10 phút, cho vào nướng 375oF khoảng 20 -25 phut' (tùy theo oven nóng nhiều hay it), khi oven kêu tít tít...
    
    

Source: VietFun Recipes (Nấu Ăn)

Video liên quan về Món Bánh hay Bánh Paté Chaud

Bánh Pate Chaud

Cách Làm Bánh Pate Chaud Cấp Tốc Thơm Ngon

Bánh Pâté Chaud Chuẩn Pháp

Bánh Chuối Hấp Nước Cốt Dừa Bằng Đường Thốt Nốt

Bánh Mền Dẻo Thơm

Cách Làm Bánh Bèo Chén Nhân Tôm Thịt

Bánh Tép Khoai Lang Chiên Giòn

Cách Làm Bánh Nhúng Đơn Giản