Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Ngạc Nhiên Chưa, Không Cần Lò Nướng Cũng Làm Được Bánh Mì Mềm Ngon Cực Đỉnh Các Mẹ Ơi!
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Phần bánh:

400g bột mì

50g đường

50g bơ lạt

2 quả trứng

2,5g men nở

2g muối nở - baking soda

125ml nước lọc

Phần nhân nhồi:

20g bơ lạt

40g bột mì

20g đường

Cách Làm:

    Làm phần bánh: Cho bơ lạt, đường và 120ml nước lọc vào thố, đun cách thủy cho bơ đường tan chảy hoàn toàn. Khi bơ đường tan chảy hoàn toàn thì lấy thố bơ ra, để cho bơ nguội bớt sau đó đập trứng vào đánh tan, thêm men nở khô vào hòa chung và để yên 5 phút cho men kích hoạt. Trộn đều bột baking soda với bột mì sau đó rây bột vào thố bơ trứng trộn đều rồi nhào thành khối bột dẻo mịn. Ủ cho bột nở gấp đôi.
    


    Làm phần nhân nhồi: Cho bơ, đường vào thố đun cách thủy cho bơ tan chảy. Lấy thố bơ ra rồi đổ bột mì vào trộn đều. Cho bột vừa trộn ra giấy nến rồi gấp lại thành hình chữ nhật kích thước 25 x 13cm. Dùng thanh cán bột, cán phẳng bột. Cho bột vào ngăn mát tủ lạnh. Phần bột bánh sau khi ủ lấy ra nhào qua rồi cán thành tấm dạng hình vuông, dùng cọ quét một lớp mỏng dầu ăn và trứng lên trên. Sau đó lấy phần nhân nhồi ở tủ lạnh ra đặt lên trên bột bánh.
    

    Gấp đôi bột lại rồi ủ lần 2 trong khoảng 1 giờ. Bánh sau khi ủ, dùng dao cắt thành từng dải bằng nhau. Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho bánh vào chiên cho tới khi chín vàng đều, vớt bánh ra đĩa có lót giấy thấm dầu là xong.
    

    Mỗi khi nói đến bánh mì, hầu hết mọi người đều nghĩ cần phải có lò nướng thì bánh mới ngon được. Nhưng không phải vậy, chỉ cần chiếc chảo quen thuộc bạn cũng có thể làm được những chiếc bánh mì bơ vừa mềm, vừa xốp lại ngọt ngon thơm lừng. Bạn hãy thử ngay cách làm bánh mì chiên này nhé, đảm bảo sẽ không hối hận đâu!
    

    

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Ngạc Nhiên Chưa, Không Cần Lò Nướng Cũng Làm Được Bánh Mì Mềm Ngon Cực Đỉnh Các Mẹ Ơi!

Đậu Phộng Da Cá Cực Kỳ

Cách Làm Mứt Khoai Lang Ngon Khô Ráo

Làm Bánh Cookie Yến Mạch

Cách Làm Trứng Cuộn Rau Củ Kiểu Hàn Quốc

Bánh Quy Dừa