Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Gỏi » Đưa Cơm Với Món Thịt Băm Rim Mặn Cùng Khoai Tây Đậm Đà, Ngon Miệng!
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Thịt băm: 200 g
Khoai tây: 1 củ
Tỏi: 2 tép
Gừng: 1 mẩu nhỏ
Dầu ăn, rượu nấu ăn, muối, đường, bột gà, nước mắm, bột nêm...

Cách Làm:

    Bước 1: Nguyên liệu đầu tiên chúng mình cần "xử lý" đó là khoai tây nhé, đầu tiên các bạn đem khoai tây đi rửa sạch bùn đất bám bên ngoài, sau đó gọt sạch vỏ rồi đem khoai tây đi hấp chín. Khi khoai đã được hấp chín mềm, các bạn cho khoai ra bát tô rồi dùng dĩa nghiền đến khi nhuyễn nát (như hình) là được nhé.
    


    Tỏi, gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch, đập dập rồi băm nhỏ. Còn về thịt chúng mình nên chọn loại thịt nạc dăm hoặc thịt nạc vai có lẫn chút mỡ để khi ăn thịt được mềm ngọt, béo ngậy mà không bị khô xơ như khi dùng thịt nạc không nhé, thịt mua về đem bóp với chút muối, rửa xả lại cho sạch, để ráo bớt nước rồi cho ra thớt băm nhỏ (để nhanh và tiện hơn thì các bạn có thể dùng máy xay để xay thịt, hoặc nhờ người bán xay trước nhưng mình thấy thịt băm bằng dao sẽ ngon, nhiều vị thịt ngọt thơm hơn). Cho thịt vào bát tô ướp cùng gừng, tỏi băm + 2 thìa nước mắm + 1 thìa cà phê hạt nêm, trộn đều, để ướp trong khoảng 15 phút cho thịt ngấm kỹ gia vị.
    

    Bước 2: Đặt 1 chiếc nồi (hoặc chảo sâu lòng) lên bếp, cho khoảng 1 thìa canh dầu ăn vào chảo, đun cho dầu nóng thì trút thịt băm vào chảo, đảo đều tay.
    

    Xào đến khi thịt săn lại và tỏa mùi thơm thì các bạn nêm 1 thìa canh nước mắm + nước tương, đường, bột gà vừa đủ vào chảo, đảo để gia vị hòa tan và ngấm đều vào thịt trong khoảng 2 - 4 phút.
    

    Bước 3: Tiếp theo các bạn trút khoai tây nghiền vào chảo, đảo đều để khoai tây tơi ra, quyện chung với thịt băm, sau đó nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, đun đến khi nước trong nồi cạn dần chỉ còn sền sệt thì tắt bếp và trút món ăn ra đĩa, dùng khi còn nóng.
    

    Chỉ cần thêm đúng một nguyên liệu đơn giản là khoai tây nghiền thui mà món thịt băm rim mặn quen thuộc đã trở nên mới lạ và hấp dẫn hơn hẳn đấy. Chắc chắn món ăn với vị thịt ngọt mềm, đậm đà, cùng với khoai tây bùi thơm, mềm ngậy sẽ chinh phục mọi thành viên trong gia đình, đặc biệt món thịt băm rim mặn cùng khoai tây này mà trộn lẫn ăn cùng với cơm trắng thì đúng là "tuyệt hảo". Cách làm món này thì vô cùng đơn giản và nhanh chóng, là sự lựa chọn lý tưởng cho các chị em trong những ngày cuối tháng bận rộn đấy.
    

    

Source: blognauanngon

Video liên quan về Món Gỏi hay Đưa Cơm Với Món Thịt Băm Rim Mặn Cùng Khoai Tây Đậm Đà, Ngon Miệng!

Gỏi Tôm Ngó Súng

Gỏi Măng Tôm Thịt

Gỏi Tai Heo

Nộm Tai Lợn

Món Nộm Dưa