Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Bí Quyết Làm Món Bắp Bò Luộc Chấm Mắm Ớt Đơn Giản Mà Ngon Tuyệt Vời!
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Thịt bắp bò: 600 g
Sả: 6 cây
Gừng: 1 nhánh
Ớt: 2 - 3 quả
Tỏi: 3 - 5 tép
Chanh: 1 quả
Hạt nêm, muối, tiêu, nước mắm ngon, dầu ăn...

Cách Làm:

    • Bước 1: Thịt bò là loại thịt có giá trị dinh dưỡng và giá thành cao nên nhiều nơi bán gian dối sử dụng thịt trâu hoặc thịt lợn sề để giả làm thịt bò, bởi vậy khi chọn mua các bạn cần chú ý lựa chọn cẩn thận bởi chất lượng của thịt bò ảnh hưởng trực tiếp đến độ ngon của món ăn đấy nhé. Để chế biến món ăn này mình thường chọn phần bắp rùa hoặc bắp hoa, đây là phần thịt rất ngon của con bò, theo ý kiến của mình thì thấy phần bắp rùa có nhiều gân thì mềm và ngọt hơn bắp hoa nhé, chọn mua những miếng thịt có màu đỏ tươi, thớ nhỏ mịn, thơm mùi bò, mỡ bò màu vàng nhạt, sờ vào thấy thịt còn độ đàn hồi cao. Vì thịt bò bản chất là có mùi hơi gây gây, nên để khử mùi hôi các bạn giã dập gừng trộn với chút muối trắng rồi dùng hỗn hợp này chà sát lên miếng thịt rồi rửa xả lại nhiều lần cho thật sạch, để ráo nước rồi dùng dao lọc hết phần mỡ bám xung quanh.
    • Bước 2: Cho thịt bò vào tô cùng với 1 thìa súp hạt nêm + 1 thìa cà phê bột tiêu + 2 thìa súp nước mắm ngon, để thịt bò ngấm thật kỹ thì chúng mình nên đeo bao tay rồi dùng tay bóp mạnh và đều, sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng bát, để ướp trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất 1 tiếng, nếu có thời gian thì càng ướp lâu thì càng ngon, tốt nhất là ướp được qua đêm thì gia vị sẽ càng thấm sâu vào từng thớ thịt, khi luộc lên thì bắp bò càng đậm đà nhé. Sả bóc lớp vỏ bên ngoài, rửa sạch, đập dập rồi thái thành từng khúc dài 3 - 4 cm; Gừng cạo vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng. Tỏi ớt rửa sạch, băm nhỏ dùng để pha nước mắm tỏi ớt.
    
    


    
    • Bước 3: Đặt nồi lên bếp, cho khoảng 1 thìa canh dầu ăn vào đun nóng, rồi trút gừng vào phì thơm, cho tiếp sả vào nồi, đảo nhanh tay, đến khi thấy sả dậy mùi thơm thì các bạn nhanh tay đổ bắp bò vào nồi, đồng thời chế thêm nước lọc + 2 thìa nước mắm ngon vào nồi sao cho lượng nước ngập mặt thịt là được. Bạn đầu các bạn đun với lửa to, sau khi thấy nước sôi thì chúng mình nhớ dùng muôi hớt bỏ phần váng bọt nổi lên, sau đó giảm lửa nhỏ, đậy kín vung và đun liu riu trong khoảng 1 tiếng nữa là thịt chín mềm và ngấm gia vị rồi đấy. Lúc này các bạn gắp bắp bò ra thớt, để nguội bớt rồi thái thành miếng mỏng vừa ăn, xếp ra đĩa, còn nếu chưa dùng ngay thì các bạn cất trong ngăn mát tủ lạnh đến khi nào ăn thì lấy ra.
    
    

    
    
    • Bước 4: Trong thời gian luộc thịt thì chúng mình cũng tranh thủ đi pha nước mắm tỏi ớt để chấm cùng với thịt bắp bò luộc cho món ăn thêm tròn vị nhé, các bạn có thể có pha theo công thức sau đây để có một bát nước chấm tỏi ớt đúng chuẩn: 1 muỗng nước cốt chanh + 4 muỗng đường + 5 muỗng nước mắm + 6 muỗng nước lọc + tỏi, ớt băm, khuấy thật đều để các gia vị hòa tan với nhau (các bạn có thể linh hoạt thay đổi tỷ lệ để vị chua cay mặn ngọt phù hợp với khẩu vị). Vậy là món bắp bò luộc chấm mắm ớt đã hoàn thành rùi.
    

    Cách làm món bắp bò chấm mắm ớt này cực kỳ đơn giản đúng không nào, tuy nhiên khâu ướp bắp bò mất khá nhiều thời gian nên các bạn có thể chuẩn bị công đoạn này từ hôm trước, hôm sau chế biến chúng mình chỉ cần lấy thịt ra luộc thì sẽ nhanh và tiện hơn hẳn đấy. Cũng bởi được ướp lâu và kỹ càng, nên thịt bắp bò khi luộc xong không hề bị nhạt bã mà vẫn giữ được độ mềm ngọt và đậm đà, chấm thêm cùng mắm ớt cay nồng, chua chua mặn mặn làm món ăn vốn vô cùng đơn giản trở nên vô cùng hấp dẫn và ngon miệng
    Bí quyết làm món bắp bò luộc chấm mắm ớt đơn giản mà ngon tuyệt vời!. Hãy thực hiện ngay món bắp bò luộc chấm mắm ớt này ngay cho cả nhà thưởng thức nhé.
    

Source: blognauanngon

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Bí Quyết Làm Món Bắp Bò Luộc Chấm Mắm Ớt Đơn Giản Mà Ngon Tuyệt Vời!

Món Thịt Chân Giò Heo Hấp Sả

Xôi Gấc 3 Tầng

Chân Giò Tần Thuốc Bắc

trứng cuộn

Thịt Heo Hai Đầu Da