Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Kho » Thử Ngay Món Cánh Gà Kho Hạt Dẻ Ngon Hết Nấc!
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Cánh gà: 400 g
Hạt dẻ luộc bóc vỏ: 250
Tỏi băm: 10 g
Gừng: 5 g
Hành lá: 1 cọng
Hạt tiêu: 2 g
Ớt khô: 3 g
Hoa hồi: 1 bông
Rượu nấu ăn: 15 g
Nước tương: 15 g
Đường: 10 g
Dầu ăn, muối

Cách Làm:

    Bước 1: Tuy là thịt gà ta thường săn chắc và ngọt thơm hơn, tuy nhiên đối với món cánh gà kho hạt dẻ này mình thường sử dụng cánh gà công nghiệp để chế biến, bởi phần cánh gà thường ít thịt, nếu sử dụng cánh gà ta thì toàn da và xương thui, khi "măm" thì không sướng miệng chút nào, cánh gà công nghiệp thì nhiều thịt và mềm mọng hơn. Cánh gà mua về các bạn bóp với chút muối để khử mùi rồi rửa xả lại thật sạch dưới vòi nước, chặt cánh gà thành những miếng vừa ăn rồi để ráo. Còn về phần hạt dẻ thì mình tự mua về luộc, tuy nhiên các bạn chú ý trong môi trường tự nhiên hạt dẻ tươi chỉ để được khoảng 10 ngày nên rất có thể sẽ lẫn một số hạt bị hỏng sớm, chúng mình nên chọn hạt dẻ trông tươi, bóng, đặc biệt là các sợi lông tơ nhìn vẫn còn tươi nhé. Hạt dẻ mua về rửa sạch, cho vào nồi luộc chín, bóc bỏ vỏ, để nhân ra bát riêng.
    


    Bước 2: Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ; Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch, băm nhỏ hoặc thái sợi; Hoa hồi rửa sạch, để ráo; Hành lá rửa sạch, bỏ rễ, thái nhỏ. Tiếp theo các bạn đặt 1 chiếc chảo lên bếp, cho khoảng 30 ml dầu ăn vào đun nóng với lửa vừa, sau đó trút gừng, tỏi băm vào phi thơm.
    

    Cho tiếp 3 g ớt khô + 1 bông hoa hồi + 2 g hạt tiêu vào chảo xào cùng với gừng, tỏi, xào đến khi dậy mùi thơm thì các bạn đổ cánh gà vào đảo nhanh tay, vẫn nấu với mức lừa vừa nhé.
    

    Xào đến khi thấy thịt gà săn lại, chuyển màu vàng ruộm hơi xém thì tiếp tục nêm 15 g rượu nấu ăn + 15 g nước tương + 10 g đường, đảo đều để gia vị tan và cánh gà ngấm thật kỹ gia vị.
    

    Bước 3: Sau đó các bạn trút hạt dẻ bóc vỏ vào chảo cùng khoảng 1/4 bát con nước lọc, vặn lửa lớn, đun đến khi nước trong chảo sôi lên thì giảm lửa nhỏ, đun liu riu như vậy trong khoảng 20 phút để thịt gà và hạt dẻ chín mềm, hòa quyện hương vị với nhau và cũng giúp cánh gà, hạt dẻ ngấm gia vị đậm đà. Kho đến khi nước trong nồi cạn dần, chỉ còn sền sệt thì nêm nếm lại lần cuối cho vừa miệng, rắc hành lá lên trên, đảo thêm vài lần rồi tắt bếp rồi trút ra đĩa, dùng khi món cánh gà kho hạt dẻ còn nóng.
    

    Món cánh gà kho hạt dẻ với sự kết hợp đầy sáng tạo và thú vị giữa hai nguyên liệu tường chừng không liên quan gì đến nhau. thế nhưng lại tạo nên một món ăn với hương vị vô cùng hấp dẫn và cực đưa cơm . Thử ngay món cánh gà kho hạt dẻ ngon hết nấc!. Cánh gà vàng óng, ngọt béo đậm đà hòa quyện cực hợp với hưng vị bùi thơm đặc biệt của hạt dẻ, thêm vào đó là chút se nồng, thơm lừng của gừng, tiêu, ớt giúp cho bữa cơm ngày lạnh trở nên ấm áp hơn hẳn. Tranh thủ lúc mùa hạt dẻ còn đang rộ, các mẹ hãy nhanh chóng làm ngay món ăn mới lạ, hấp dẫn này để "đổi gió" cho bưa cơm gia đình nhé.
    

    
    

Source: blognauanngon

Video liên quan về Món Kho hay Thử Ngay Món Cánh Gà Kho Hạt Dẻ Ngon Hết Nấc!

Đùi Gà Rô Ti

Cá Kho Tộ Miền Nam

Món Cá Lóc Kho Củ Cải

Vịt Kho Măng

Sườn Lagu