Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Canh » Nhanh Tay Làm Ngay Món Canh Mướp Đắng Nấu Tôm Thanh Mát, Ngọt Thơm Cho Cô Nàng Muốn Giảm Cân!
Tác Giả: Sưu Tầm
Nguyên Liệu:

Mướp đắng: 250 g
Tôm: 250 g
Sò điệp khô: 30 g
Trứng: 1 quả
Gừng: 2 lát
Muối, rượu nấu ăn, tiêu

Cách Làm:

    Bước 1: Bước đầu tiên bao giờ cũng là bước sơ chế nguyên liệu: sò điệp khô các bạn đem ngâm với nước ấm cho nở mềm hết cỡ, rừa sạch lại để ráo nước rồi cắt thành những miếng nhỏ hình quân cờ.
    


    Tôm tươi rửa sạch, bóc vỏ, bỏ đầu chân, rút phần chỉ đen trên lưng tôm, cho vào bát rồi thêm vào 1 thìa cà phê muối + 1 thìa cà phê rượu nấu ăn + 1/2 thìa hạt tiêu trắng, trộn đều rồi để ướp trong khoảng 10 phút cho tôm ngấm gia vị. Mướp đắng gọt vỏ, rửa sạch, bỏ phần ruột trắng rồi thái thành những miếng nhỏ, sau đó đem ngâm bóp nhẹ với nước muối pha loãng khoảng 15 phút rồi xả sạch lại để khử bớt vị đắng của khổ qua, sau đó vớt ra để ráo nước.
    

    Bước 2: Đập 1 quả trứng gà ra bát rồi đánh tan. Sau đó chúng mình đặt nồi lên bếp, đổ khoảng 1.2 lít nước lọc vào nồi + 2 lát gừng + sò điệp vào nồi, đun sôi với lửa to vừa.
    

    Bước 3: Sau khi nước trong nồi sôi lên thì thêm tôm + mướp đắng vào, vẫn đun với lừa to vừa, đến khi nước trong nồi sôi lại thì đổ từ từ trứng đánh tan vào, vừa đổ vừa khuấy đều để trứng kết thành những sợi dài. Cuối cùng các bạn nhớ nêm nếm lại lần cuối, đun cho nước sôi bùng lên thì tắt bếp rồi múc canh ra tô.
    

    Với cách làm nhanh chóng và đơn giản này, món canh mướp đắng nấu tôm sẽ có hương vị vô cùng ngọt lành, thơm mát và rất bổ dưỡng do sự kết hợp của các nguyên liệu ngon ngọt và chứa nhiều chất dinh dưỡng như sò điệp, tôm, trứng, thoảng thoảng thêm chút đắng nhẹ của khổ qua, không khiến món canh khó ăn mà còn tăng thêm hương vị, cải thiện vị giác, tăng cảm giác ngon miệng cho bữa ăn đấ. Nhanh tay làm ngay món canh mướp đắng nấu tôm thanh mát, ngọt thơm cho cô nàng muốn giảm cân!. Hơn nữa với nguyên liệu chính là mướp đắng món ăn còn bổ sung rất nhiều vitamin C, canxi, kali, magie, sắt… cần thiết cho cơ thể, và có tác dụng rất lớn trong việc thải độc, giải nhiệt giúp các cô nàng bị nóng, nhiều mụn có làn da đẹp hơn rất nhiều, các chị em mà bỏ qua thì quá đáng tiếc đấy nhé.
    

Source: afamily

Video liên quan về Món Canh hay Nhanh Tay Làm Ngay Món Canh Mướp Đắng Nấu Tôm Thanh Mát, Ngọt Thơm Cho Cô Nàng Muốn Giảm Cân!

Canh Cá Chim Nấu Ngót

Canh Chua Cá Bông Lau

Cá Nấu Rau Cần

Canh Chua Cá Lóc

Cách Làm Canh Nghêu Miso Kiểu Nhật