Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Cách Làm Bánh Trung Thu Nhân Custard Thơm Ngon
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Cho phần vỏ bánh : - Bột mỳ - 240g
Nước đường bánh nướng - 160g
Dầu ăn - 30ml
Trứng gà - 1 lòng đỏ (khoảng 18-20g
Bơ đậu phộng - 10g (2 thìa cà phê đầy)
Cho phần nhân bánh custard - 18g bột mỳ đa dụng + 32g bột ngô + 2 quả trứng gà vừa + 18ml sữa đặc + 135ml sữa tươi + 30g đường + 30g bơ chảy + ½ thìa cà phê tinh chất vani
Nguyên liệu để quét mặt bánh - Đánh tan 1 lòng đỏ trứng gà với ½ lòng trắng trứng gà

Cách Làm:

    Bước 1 : Trước tiên chúng ta sẽ bắt tay vào làm phần nhân của bánh trung thu nhé!
    - Đối với bột ngô thì bạn rây đều hết tất cả và để vào một bát ( tô) sạch.
    -Bạn chuẩn bị một cái tô (bát) vừa, cho đường, sữa đặc và sữa tươi vào rồi khuấy đều lên, bạn khuấy đều tay cho đến khi đường và sữa đặc được hoà tan ra tạo thành dung dịch loãng thì dừng nhé!
    - Tiếp theo, chúng ta cho đường và trứng vào bát , đánh đều lên. Bạn có thể dùng máy đánh trứng chuyên dụng hoặc đánh bằng tay với đồ đánh trứng đều được.Bạn cho tiếp bột ngô đã rây ở trên vào đánh , tiếp đến là cho sữa vào đánh đều tất cả lên.
    - Bạn lọc hỗn hợp trên qua rây, cho hỗn hợp lên bếp, dùng đũa hoặc thìa khuấy đều hỗn hợp với lửa nhỏ cho đến khi thấy hỗn hợp đặc lại thành kem trứng thì bạn tắt bếp, bắc xuống và để cho nguội nhé!
    - Khi kem trứng đã nguội, bạn viên chúng thành những viên nhân trứng sữa nhỏ khoảng 35g là ok rồi đó. Cứ viên cho đến khi hết chỗ kem trứng thì thôi nhé!
    


    Bước 2 : Sau khi làm xong phần nhân bánh thơm ngon, chúng ta sẽ chuyển sang làm vỏ bánh trung thu.
    - Bạn rây bột mỳ tương tự như rây bột ngô, cũng để vào tô (bát, âu) sạch.
    -Tiếp đó, cho toàn bộ các nguyên liệu còn lại gồm có : nước đường, dầu ăn, lòng đỏ trứng, bơ đậu phộng theo tỉ lệ đã nêu ở phần nguyên liệu vào tô bột mỳ, trộn đều tất cả lên cho đến khi bột đạt được độ dẻo mịn thì bọc nilong lại.
    -Chúng ta phải bọc nilong để giữ cho bột vỏ bánh trung thu không bị khô. Bạn chờ trong khoảng từ 30-45 phút là có thể bỏ ra được.
    Bước 3 : Chúng ta đã hoàn thành phần nhân bánh và vỏ bánh trung thu, hai phần quan trọng nhất của bánh. Bây giờ là đến bước cuối. phần tạo hình và nướng bánh để cho ra lò chiếc bánh trung thu tuyệt ngon. Bắt đầu nào !
    - Ở bước này, bạn cần chuẩn bị khuôn bánh trung thu nhé! Bạn dùng chổi lông nhỏ quét một lớp dầu ăn thật mỏng (chú ý là rất mỏng thôi nhé) vào trong lòng khuôn bánh trung thu.
    
    

    - Chúng ra sẽ tiến hành nặn bánh. Thông thường thì bánh nướng nặn với phân nhân phải gấp đôi phần vỏ, hiểu đơn giản là nếu khuôn bánh trung thu mà bạn chuẩn bị là 75g thì bạn cho 50g nhân và 25g vỏ là được, với công thức trên nếu bạn muốn phần vỏ dày dặn hơn ( đối với bé thích ăn phần vỏ bánh ) thì bạn cho 40g nhân và 35g vỏ sẽ được chiếc bánh trung thu như mong muốn.
    -Tiếp theo, bạn cán thật mỏng và đều phần vỏ bánh, rồi cho phần nhân bánh custard đã viên ở bước 1 vào giữa vỏ bánh, sau đó bạn bọc nhân lại, lưu ý vừa bọc nhân bạn vừa miết vỏ bánh lại, không được để cho không khí có thể lọt vào trong giữa nhân bánh và vỏ bánh nhé!
    

    

    
    - Cho bánh đã nặn vào trong khuôn, ấn đều tay cho đến khi bánh dàn ra trên khuôn nén bánh ra khuôn bánh đã lót sẵn trước đó trên giấy nến.
    

    - Bạn bật lò nướng ở 180 độ C trước khi nướng 20 phút, rồi cho khay bánh vào nướng, 2 lửa, ở giữa, nướng bánh trong thời gian là 10 phút.
    -Hết 10 phút, bạn lấy bánh ra khỏi lò quết hỗn hợp trứng lên mặt bánh và thành bánh, bạn nên dùng chổi nhỏ để có thể quết đều bánh, chú ý ban không được để bọt trứng trên banh sẽ làm cháy mặt bánh. Tiếp tục cho bánh vào lò nướng thêm 5 phút nữa.
    
    - Bạn bật lò nướng ở 180 độ C trước khi nướng 20 phút, rồi cho khay bánh vào nướng, 2 lửa, ở giữa, nướng bánh trong thời gian là 10 phút.
    -Hết 10 phút, bạn lấy bánh ra khỏi lò quết hỗn hợp trứng lên mặt bánh và thành bánh, bạn nên dùng chổi nhỏ để có thể quết đều bánh, chú ý ban không được để bọt trứng trên banh sẽ làm cháy mặt bánh. Tiếp tục cho bánh vào lò nướng thêm 5 phút nữa.
    

    -Cuối cùng là bỏ bánh ra đĩa. Khi mới lấy ra từ lò nướng, bạn sẽ cảm thấy vỏ bánh rất cứng, đừng lo, chỉ cần để nguội vài tiếng là bánh sẽ mềm, bạn có thể thưởng thức cũng có thể cho túi (bao) để đem tặng, biếu hay cho đều được.
    

    Không quá khó để có chiếc bánh trung thu cho bé, cho cả gia đình,bạn bè, người thân trong dịp trung thu phải không nào!
    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với bánh trung thu nhân custard thơm ngon này nhé!

Source: toinayangi

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Cách Làm Bánh Trung Thu Nhân Custard Thơm Ngon

Bánh Thạch Đen Đậu Xanh

Bánh Flan

Bánh Lọt 3 Màu

Bánh Flan Phô Mai

Bánh Chuối Hấp Nước Cốt Dừa