Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Chẳng Cần Phải Đi Mua, Hội Chị Em Tự Làm Khô Gà Lá Chanh Với Nồi Chiên Không Dầu Trong Một Nốt Nhạc
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1kg ức gà, 1 thìa bột ớt Hàn Quốc, 1 thìa bột điều hoặc dầu điều, 1 thìa ngũ vị hương, 4 thìa nước mắm, 4 thìa đường, 4 thìa xì dầu, lá chanh, hành tím, sả, tỏi, gừng, ớt.

Cách Làm:

    Ức gà rửa sạch rồi cho vào nồi đổ ngập nước. Cho hành tím đập dập, gừng cắt lát, 3 - 4 lá chanh vò nát vào nồi và đun đến khi ức gà chín.
    Sau khi ức gà chín thì vớt ra và ngâm vào bát nước đá để gà nhanh nguội và không bị thâm. Khi ức gà nguội thì đem xé sợi. Lưu ý không nên xé nhỏ quá để về sau thịt gà không bị nát.
    


    

    Trộn hỗn hợp gồm bột ớt Hàn Quốc, bột điều, nước mắm, đường, ngũ vị hương, xì dầu và một ít nước luộc gà.
    
    Bắc chảo lên bếp cho 1 ít dầu ăn, hành, tỏi băm nhuyễn vào phi thơm. Đổ hỗn hợp vừa pha vào và đảo đều khoảng 5 phút. Khi hỗn hợp hòa quyện thì cho gà vào xào cùng và đảo đều tay cho gà thấm đều gia vị. Khi bạn thấy gà đã đều màu thì giảm lửa nhỏ lại và tiếp tục đảo. Đợi nước trong chảo rút bớt thì cắt nhỏ lá chanh và ớt bỏ vào rồi đảo đều thêm khoảng 2 phút hoặc khi thịt gà đã ráo nước là được.
    
    

    

    Cho gà vào nồi chiên không dầu set nhiệt lần 1 ở 120 độ trong 10 phút. Bỏ ra đảo đều rồi tiếp tục set lần 2 ở nhiệt độ 120 độ trong 10 phút.
    
    Lưu ý: Tùy vào từng loại nồi mà bạn set nhiệt độ sao cho phù hợp, bạn có thể để thời gian ngắn để kiểm tra tình trạng gà, nếu gà chưa khô thì có thể set thời gian tiếp, như vậy sẽ tránh được việc thịt gà bị cháy. Bên cạnh đó mỗi lần cho gà vào nồi chiên không dầu chúng ta nên cho vừa phải, chia thành nhiều đợt để gà khô đều.
    
    

    

    Thành phẩm hấp dẫn chẳng kém gì đi mua ở ngoài
    Thành phẩm là món khô gà lá chanh có màu vàng cam bắt mắt. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ giòn bên ngoài và độ dai dẻo của thớ thịt, kết hợp với đó là vị cay, ngọt, mặn và thơm mùi lá chanh. Tất cả hòa quyện với nhau một cách rất hợp lý khiến bạn đã ăn một miếng là nhất định sẽ cứ muốn ăn mãi không ngừng.
    Món khô gà lá chanh có thành phần nguyên liệu rất dễ kiếm và cách làm vô cùng đơn giản, tiện lợi với nồi chiên không dầu. Món này sẽ rất thích hợp để hội chị em ăn nhâm nhi lúc buồn mồm.
    Cùng xem thành phẩm khô gà lá chanh được làm bằng nồi chiên không dầu của các chị em nhé!
    
    

    

    

    

    

    

    
    

    

    
    

    

    

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Chẳng Cần Phải Đi Mua, Hội Chị Em Tự Làm Khô Gà Lá Chanh Với Nồi Chiên Không Dầu Trong Một Nốt Nhạc

Cách Làm Cá Hồi Hun Khói

Cách Muối Dưa Hành Chua Ngọt

Cách Làm Đậu Hũ Sốt Chanh Dây Chay

Cách Làm Tai Heo Ngâm Chua Ngọt Trắng Giòn

Cách Làm Củ Cải Trắng Ngâm Mặn Ngọt