Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Loại Quả Này Mà Đem Muối Chua Thì Đảm Bảo Đưa Cơm Chẳng Kém Gì Dưa Muối Hay Cà Pháo!
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:


1. Dưa chuột baby 1kg
2. Tỏi 2-3 củ
3. Ớt hiểm 8-10 quả
4. Nước vo gạo 800ml
5. Muối hạt 50gr
6. Đường thốt nốt 50gr

Cách Làm:

    Sơ chế các nguyên liệu
    Bạn rửa sạch dưa chuột baby với nước để loại bỏ hết bụi bẩn bám trên vỏ dưa. Sau đó, pha hỗn hợp nước muối loãng và ngâm dưa chuột trong khoảng 10 phút. Ngâm xong, vớt ra rửa lại với nước 1 lần nữa rồi đem phơi nắng khoảng 1 tiếng.
    


    Tỏi bóc vỏ, để nguyên cả nhánh hay cắt thành lát mỏng đều được. Với ớt hiểm, bạn cắt bỏ phần cuống xanh sau khi rửa sạch. Nếu thích ăn cay, bạn có thể cắt ớt hiểm làm đôi. Nếu không, để nguyên cả quả.
    Đun hỗn hợp nước muối dưa
    Bạn cho vào nồi: 800ml nước vo gạo, 200ml nước lọc, 50gr muối hạt, 50gr đường thốt nốt. Khuấy đều và đun cho đến khi nước sôi sùng sục thì tắt bếp. Sau đó, để nước nguội hoàn toàn.
    

    Muối dưa leo
    Bạn cần chuẩn bị 1 hũ thủy tinh sạch, có nắp kín. Xếp những quả dưa chuột đã phơi vào bình cùng phần ớt, tỏi đã sơ chế. Sau đó, đổ phần nước muối dưa đã nguội hoàn toàn vào bình, ngập kín phần dưa chuột. Đậy nắp và để bình dưa chuột ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời khoảng 2-3 ngày.
    

    Chỉ với vài thao tác đơn giản là chị em đã hoàn thành xong món dưa chuột muối chua rồi. Sau khi ngâm khoảng 2-3 ngày, bạn hãy để bình dưa chuột vào ngăn mát tủ lạnh để dưa không bị chua quá. Bạn có thể ăn trực tiếp quả dưa chuột đã được muối chua, hoặc cũng có thể chế biến thành món ăn vừa ngon vừa lạ theo gợi ý sau đây.
    Cách chế biến dưa chuột đã muối chua
    Đầu tiên, bạn thái dưa chuột đã muối chua thành các lát mỏng.
    

    Tiếp theo, cho vào chảo: 3 thìa canh nước mắm, 3 thìa canh đường thốt nốt. Khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sánh lại thì tắt bếp. Trộn đều phần dưa chuột đã cắt lát với hỗn hợp mắm - đường vừa đun cùng 1 ít tỏi băm và ớt băm. Vậy là đã có ngay món ăn vừa chua, vừa ngọt siêu đưa cơm rồi!
    

    Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một gợi ý trong danh sách những món rau - củ muối chua cho bữa ăn mùa hè thêm ngon cơm.

Source: toinayangi

Video liên quan về Các Món Khác hay Loại Quả Này Mà Đem Muối Chua Thì Đảm Bảo Đưa Cơm Chẳng Kém Gì Dưa Muối Hay Cà Pháo!

Cách Muối Cà Pháo Giòn Và Trắng Rất Dễ Làm

Công Thức Nấu Gà Phi Lê

Cách Làm Thịt Ba Chỉ Phơi Phơi Một Nắng

Giò Heo Giả Cầy

Chia Sẻ Cách Ướp Beef Steak Siêu Ngon