Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Cơm » Mách Chị Em Cách Làm Món Cơm Cuộn "Đỉnh Của Chóp": Vừa Đẹp, Vừa Lạ Miệng Đảm Bảo Ai Thử Cũng Mê!
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1. Rau bắp cải 1 cây
2. Sốt cà chua 200gr
3. Hành tây 1 củ
4. Nước luộc thịt/hầm xương 500ml
5. Xúc xích 2 cây
6. Cơm trắng 2 bát
7. Gia vị: Bột ớt, hạt nêm, muối, hạt tiêu, bột mỳ 1 ít

Cách Làm:

    Sơ chế rau bắp cải
    Bạn để nguyên cả cây bắp cải, dùng dao cắt nhẹ phần cuống để lấy được cả lá bắp cải to bản. Sau đó, rửa sạch những lá bắp cải vừa tách rồi đun 1 nồi nước sôi, trụng sơ lá bắp cải trong khoảng 1-2 phút.
    

Trụng sơ rồi vớt ra để rau nguội bớt

    Tiếp theo, bạn đặt từng lá bắp cải đã trụng với nước sôi lên thớt và cắt phần gân cứng ở giữa lá bắp cải. Dùng dao khứa nhẹ vào phần gân cứng còn dính lại ở lá bắp cải.
    
    
Khứa vào phần thân như thế này sẽ giúp bắp cải không bị gãy hay rách khi cuộn cùng cơm

    Trộn cơm
    Đầu tiên, chị em hãy bóc vỏ 1 củ hành tây, rửa sạch và băm nhỏ. 2 cây xúc xích cũng rửa sạch và cắt nhỏ thành dạng hạt lựu.
    Cho vào bát to: 2 bát cơm, hành tây và xúc xích đã cắt nhỏ, phần gân bắp cải ban nãy cùng 1 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê bột ớt, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu và trộn đều.
    
Trộn cơm cùng xúc xích đã thái nhỏ và các gia vị khác

    Cuộn bắp cải với cơm
    Bạn đặt lên thớt 1 lá bắp cải đã sơ chế, múc 1 thìa canh phần cơm đã trộn, vo cơm lại trong tay một chút để cơm không rơi vãi lung tung. Đặt viên cơm vào lá bắp cải và cuộn lại như cuốn nem, dùng chỉ cố định lại cuộn bắp cải bọc cơm sau khi cuốn.
    

    Bạn lặp lại thao tác trên cho đến khi hết phần bắp cải và cơm đã trộn.
    Chiên và sốt cà chua phần cơm đã cuộn
    Bạn lăn từng cuộn bắp cải bọc cơm qua 1 ít bột mỳ. Chị em cần chuẩn bị 1 chiếc chảo to, sâu lòng. Cho khoảng 2 thìa cà phê dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng già rồi thả các cuộn cơm vừa lăn qua bột mỳ vào và chiên đều các mặt trên ngọn lửa vừa.
    

    Tiếp theo, bạn đổ 500ml nước dùng (nước luộc thịt/hầm xương) đã chuẩn bị vào chảo, đậy vung lại cho nước sôi. Khi nước đã sôi, bạn cho 200gr sốt cà chua vào chảo, dùng thìa phết đều sốt cà chua lên các cuộn cơm và đảo nhẹ cho cà chua tan vào nước. Nêm thêm khoảng 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt nêm.
    
Giảm lửa và đun thêm khoảng 2 phút nữa.

    Vậy là chị em đã hoàn thành xong món bắp cải cuộn cơm sốt cà chua rồi đấy! Gắp các cuộn bắp cải bọc cơm ra đĩa, dùng kéo cắt bỏ phần chỉ cố định cuộn cơm và rưới phần sốt cà chua lên. Vậy là có thể thưởng thức được rồi.
    

    Chế biến theo cách này sẽ giúp chị em có món cơm cuộn vừa ngon vừa lạ, phần cơm bên trong thơm mùi hạt tiêu, ngòn ngọt vị xúc xích kết hợp với rau bắp cải ngấm sốt cà chua bên ngoài. Đảm bảo không thể chê vào đâu được.

Source: afamily

Video liên quan về Món Cơm hay Mách Chị Em Cách Làm Món Cơm Cuộn "Đỉnh Của Chóp": Vừa Đẹp, Vừa Lạ Miệng Đảm Bảo Ai Thử Cũng Mê!

Cơm Chiên Dương Châu

Cơm Cháy

Cơm Rau Chiên

Cơm Hến Siêu Ngon

Cơm Tấm Sài Gòn