Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Canh » Món Canh Siêu Ngon "Chữa Cháy" Trong Những Ngày Quá Bận Rộn Hoặc Quá Lười: Chị Em Nên Ghim Lại Ngay!
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:


1. Thịt heo băm 200-300gr
2. Đậu phụ 2 bìa
3. Giá đỗ 300gr
4. Cà chua 2 quả
5. Hành lá 2 nhánh
6. Hành khô 1 củ
7. Gia vị Hạt nêm, muối, hạt tiêu

Cách Làm:

    Sơ chế các nguyên liệu
    Bạn rửa sạch giá đỗ, hành lá, cà chua và đậu phụ. Sau đó, cắt đậu thành những miếng nhỏ vừa ăn còn hành lá thì băm nhỏ. Cà chua bỏ cuống, bổ cau. Hành khô bóc vỏ và băm nhỏ.
    Cuối cùng, bạn cho 200-300gr thịt băm vào bát cùng 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê muối và 1/2 thìa cà phê hạt tiêu. Trộn đều và ướp thịt trong khoảng 10-15 phút.
    


    Nấu canh
    Bạn cho vào chảo khoảng 1-2 thìa cà phê dầu ăn và phi thơm phần hành khô đã băm nhỏ. Khi hành dậy mùi thơm, đổ cà chua đã cắt nhỏ vào và đảo khoảng 2-3 phút trên lửa vừa cho cà chua mềm và tiết nước.
    

    Tiếp theo, bạn cho thịt băm đã ngấm gia vị vào và đảo cho đến khi thịt săn lại. Thêm khoảng 600-700ml nước vào nồi. Đậy vung cho nước sôi. Nếu khi mở vung ra, bạn thấy nồi canh xuất hiện bọt, hãy dùng muôi hớt hết phần bọt để nước canh trong và thơm hơn nhé!
    Khi nồi nước đã sôi, bạn thả phần đậu hũ cùng giá đỗ vào nồi. Bạn có thể nêm thêm 1 thìa cà phê muối, 2 thìa cà phê hạt nêm tùy theo khẩu vị. Cuối cùng, cho phần hành lá đã cắt nhỏ vào nồi, đun thêm khoảng 1 phút thì tắt bếp.
    

    Vậy là chị em đã hoàn thành xong món canh giá đỗ nấu cùng thịt băm rồi đấy! Vào những ngày bận rộn hoặc chán ăn, chỉ cần 1 bát canh này là cũng xong bữa cơm đơn giản mà vẫn đủ chất. Hội chị em đang ăn kiêng cũng có thể thêm món canh giá đỗ nấu thịt băm này vào danh sách những món ăn không gây béo, phù hợp với hầu hết các chế độ kiêng khem.
    

    Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em dù có bận rộn hay không có cảm giác thèm ăn do trời nắng nóng, cũng vẫn có những bữa ăn đủ chất để đảm bảo sức khỏe.

Source: afamily

Video liên quan về Món Canh hay Món Canh Siêu Ngon "Chữa Cháy" Trong Những Ngày Quá Bận Rộn Hoặc Quá Lười: Chị Em Nên Ghim Lại Ngay!

Canh Chua Xúc Xích

Canh Khoai Mỡ, Cá Muối Sư

Canh Ngót Nấu Chay Chan Bún Hay Ăn Cơm Đều Ngon

Canh Chua Cá Lóc Chuẩn Của Bắc Bộ

Canh Chua Trứng