Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Cách Làm Cà Tím Muối Chua
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Cà tím, ớt xanh, tỏi, gừng, muối, đường.

Cách Làm:

    1. Trước hết, chúng ta rửa sạch cà tím sẽ dùng dưới vòi nước chảy. Sau đó chuẩn bị một ít ớt xanh và đỏ, rửa sạch, cho vào rổ rau để lọc lấy nước sạch.
    


    2. Cắt cà tím thành từng khoanh tròn mỏng, cắt khoanh tròn thành hai hình chữ thập, và cắt tiếp. Sau đây tôi dạy bạn một phương pháp nhỏ tiện lợi. Chúng ta có thể xếp các miếng cà tím đã cắt lát lại với nhau, sau đó cắt cà tím thành hai lát theo hình chữ thập để chia cà tím thành các phần tư. Tất cả cà tím đều được cắt đều như vậy rất tiện lợi không? Nhắc nhở: Chúng ta cần ngâm cà tím đã cắt trong nước để cà tím không bị chuyển sang màu thâm đen.
    

    3. Sau đó, chúng ta bắt đầu đun sôi nước. Sau khi nước ấm, bạn cho cà tím vào ngập trong nước. Để cà tím chần trong 30 đến 40 giây, không quá lâu. Sau khi chần xong vớt cà tím vớt ra rổ để róc nước, sau đó chúng ta cho cà tím vào nồi và để nguội một lúc.
    

    4. Lúc này, chúng ta chuẩn bị một miếng vải xô/gạc, đổ cà tím vào miếng gạc, quấn cà tím lại và vắt hết nước trong cà tím. Nếu cà tím còn nóng các bạn hãy cẩn thận để không làm cà bị nát, tốt nhất nên phơi lâu hơn và đợi cho cà tím nguội bớt. Sau khi vắt bớt nước, chúng ta đem phơi nắng một lúc để phần nước còn lại trong cà bay hơi hết.
    

    5. Chúng ta có thể cắt nhỏ các nguyên liệu. Đầu tiên bạn cắt ớt xanh thành từng đoạn rồi cắt nhỏ hơn, đối với ớt đỏ cũng vậy. Sau đó trộn ớt xanh và ớt đỏ rồi băm nhỏ, băm càng nhỏ càng tốt. Sau khi cắt xong, chúng ta sẽ cho vào bát để sử dụng sau. Sau đó, cắt gừng và tỏi thành khối vuông, đầu tiên cắt thành từng dải rồi thái hạt lựu, sau đó trộn cả hai lại với nhau rồi băm nhỏ gừng và tỏi.
    

    6. Lúc này, cà tím của chúng ta cũng đã khô, sau đó chúng ta lấy một cái bát sạch không thấm dầu và nước rồi cho cà tím vào. Sau đó cho gừng, tỏi và ớt đã băm nhỏ vào bát, rắc một chút tiêu và một chút đường cho vừa ăn. Thêm muối ăn vào sau cùng. Thêm nhiều muối hơn, vì là sản phẩm ngâm chua nên mặn không vấn đề gì. Nên đeo găng tay dùng một lần và trộn đều cà tím và các nguyên liệu.
    

    7. Chuẩn bị một cái bình thuỷ tinh, nhớ rửa sạch và đảm bảo không chứa nước, không dính dầu. Cho cà tím đã ướp vào lọ, bảo quản nơi khô ráo thoáng mát hoặc trong tủ lạnh, để lâu không lo bị hỏng. Lúc nào, khi chúng ta lấy ra ăn, rắc một nắm vừng rang lên trên đĩa cà muối. Những bạn thích ăn cay có thể cho thêm một thìa ớt và rưới dầu nóng lên sau cùng là có món cà tím ngâm chua cay, thơm ngon, hấp dẫn.
    

    

    Cà tím muối chua ăn rất ngon, như một món dưa muối, rất hợp với mùa hè. Vì vậy, các bạn hãy nhanh chóng làm theo hướng dẫn của tôi để học món cà tím ngâm chua này rất hợp với mùa hè nhé.

Source: ngoisao

Video liên quan về Các Món Khác hay Cách Làm Cà Tím Muối Chua

Món Ăn Sáng Đơn Giản Với Nhân Khoai Tây Tan Chảy

Cách Nấu Món Lê Hầm Rượu Vang Mật Ong

Vịt Nấu Khóm

Xíu Mại Xôi

Cách Nấu Chân Giò Heo Nấu Măng Chua