Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Sau Khi Rang Lạc, Nếu Rắc Muối Trực Tiếp Sẽ Rất Sai Lầm! Chỉ Dùng Mẹo Này Thôi, Để Càng Lâu Thì Lạc
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Cách Làm:

    Bước 1: Đầu tiên chúng ta cần rửa sạch đậu phộng bởi trên vỏ chứa rất nhiều bụi bẩn và tạp chất. Tốt hơn cả là ngâm trong nước muối vài phút để đạt hiệu quả tốt nhất, sau đó rửa sạch, để ráo nước.
    


    

    Bước 2: Chuẩn bị một chiếc chảo, cho dầu vào chiên, nên nhớ rằng chúng ta nên cho lạc khi dầu còn lạnh, không nên cho lạc vào nồi sau khi dầu sôi bởi nhiệt độ quá cao như vậy sẽ khiến lạc bị nhũn.
    

    Bước 3: Trong quá trình chiên đậu phộng, chỉ cần chúng ta nghe thấy tiếng nổ nhẹ trên chảo nghĩa là đậu phộng đã bắt đầu giòn, lúc này ta cần tắt bếp, vớt lạc ra ngoài. Lúc này, đậu phộng có lẽ chỉ chín 80%, nhưng nhiệt độ còn tồn tại trên bề mặt của đậu phộng vẫn còn, đậu phộng có thể chín được hoàn toàn dưới sự tác động của lượng nhiệt còn đọng lại.
    

    Bước 4: Đổ một chút rượu vào lạc, lắc đều tay cho lạc nguội bớt, còn trong rượu đã bay hơi một lượng lớn khi gặp nhiệt độ cao. Việc này sẽ giúp đậu phộng giữ được vị giòn, hương vị thơm ngon hơn.
    Bước 5: Sau khi lạc nguội bớt, ta có thể rắc thêm một lượng muối ăn thích hợp tùy theo khẩu vị cá nhân, sau đó thưởng thức.
    Như vậy món ăn này đã hoàn thành rồi, để lạc không bị ỉu thì sau khi chiên xong, chúng ta nên đổ lên trên một chút rượu trắng sẽ giúp từng hạt đậu phộng giòn, thơm ngon hơn.
    Chúc cả nhà ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè, người thân nhé!

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Sau Khi Rang Lạc, Nếu Rắc Muối Trực Tiếp Sẽ Rất Sai Lầm! Chỉ Dùng Mẹo Này Thôi, Để Càng Lâu Thì Lạc

Cách Làm Trứng Chiên Nước Mắm

Cách Làm Món Tôm Chiên Malay

Cách Làm Tôm Chiên Dừa

Làm Món Ba Rọi Muối Chiên Bằng Nồi Chiên

Nui Chiên Bơ Cay