Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Đừng Chỉ Thêm Xì Dầu Vào Món Cá Hấp, Thêm “1 Hương Vị” Này, Cá Sẽ Tươi Và Mềm, Độ Ngon Tăng Lên Gấp
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1 con cá tươi, muối, xì dầu, dầu hào, hành lá, gừng, rượu nấu ăn, dầu ăn.

Cách Làm:

    Đầu tiên, bạn mổ bỏ nội tạng và mang, cạo vảy rửa sạch. Sau đó dùng dao rạch vài đường trên mình cá. Gừng rửa sạch rồi cắt thành từng sợi, hành lá rửa sạch cắt khúc. Cho cá đã rửa sạch vào đĩa. Cho một ít muối vào đĩa, đổ một lượng rượu nấu ăn thích hợp vào ướp trong 5 phút, bước này nhằm mục đích khử tanh, đồng thời làm cho cá ngon hơn.
    


    Chuẩn bị một đĩa mới, quết một lớp dầu phộng dưới đáy đĩa. Sau đó cho cá đã ướp vào đĩa, đặt hành lá bên cạnh, rắc gừng lên trên và cho một ít gừng vào bụng cá. Sau đó đặt đĩa vào nồi hấp, thêm nước vừa đủ. Sau khi đun lửa lớn, tiếp tục hấp khoảng 8 phút trước khi tắt bếp, đun thêm vài phút sau đó vớt ra.
    

    Chuẩn bị một cái bát nhỏ, đổ 2 thìa xì dầu nhạt và 1 thìa dầu hào, thêm chút nước ấm, đun chảy nước sốt, rưới lên mình cá, thêm chút nước mắm, cá sẽ mềm hơn. Sau đó rắc thêm một nắm hành lá. Cuối cùng đun một nồi dầu nóng, cho vài hạt tiêu vào, sau khi dầu chín thì đổ lên mình cá là đã có món cá hấp thơm ngon.
    

    Khi hấp cá chú ý lượng nước, lửa và đủ hơi, khi đạt 3 điểm này thì món cá hấp sẽ ngon. Trong quá trình hấp cá, không được mở nắp nồi, nếu không sẽ làm thịt cá bị mất dinh dưỡng, mùi vị bị ảnh hưởng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Đừng Chỉ Thêm Xì Dầu Vào Món Cá Hấp, Thêm “1 Hương Vị” Này, Cá Sẽ Tươi Và Mềm, Độ Ngon Tăng Lên Gấp

Bánh Bao Trái Quít Hấp

Hướng Dẫn Nấu Cá Hấp Miền Trung

Cách Làm Đậu Hũ Hấp Chua Ngọt

Cách Hấp Thịt Ba Rọi Giả Cầy Chấm Mắm Tôm

Cách Làm Cá Lóc Hấp Bầu Đơn Giản