Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Lá Hẹ Chiên Trứng Làm Theo Phương Pháp Mới, Bánh Có Màu Xanh, Lớp Nhân Thơm Ngon, Ăn Một Lần Là Nhớ
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

một nắm lá hẹ, 3 quả trứng, 300 g bột mì, 100 ml nước sôi, 80 ml nước lạnh, một thìa muối, một thìa bột nêm, 10 g dầu mè.

Cách Làm:

    1. Đầu tiên chúng ta làm bột mì, bạn cho 300gr bột mì vào thau chia làm hai từ giữa, sau đó cho 100ml nước sôi vào để cho bột mì được dai, dùng đũa khuấy đều thành bột mì.
    


    2. Khuấy nửa phần bột còn lại với 80 gram nước lạnh để tạo thành bột mì, bột mì làm theo cách này có gluten và mềm khi ăn.
    

    3. Cuối cùng, nhào bột thành khối bột mịn, dùng khăn ẩm đậy lại, để bột đó 15 phút.
    

    4. Tiếp theo, chúng ta lau khô lá hẹ đã làm sạch, sau đó cho lá hẹ lên thớt và cắt thành đoạn nhỏ.
    

    5. Sau khi cắt lá hẹ xong cho vào tô lớn, trước khi cắt lá hẹ phải để hơi ẩm của lá hẹ bay hơi đến khô, bạn cũng có thể dùng quạt thổi cho khô, không nên nêm gia vị vào lá hẹ. Đầu tiên, nước sẽ dễ chảy ra nếu bạn nêm thêm gia vị, sau đó đổ 10 gam dầu mè vào, đảo đều tay để mỗi lá hẹ được phủ một lớp dầu mè và khóa ẩm.
    

    7. Giờ chúng ta sẽ đập 3 quả trứng vào, sau đó nêm gia vị, thêm 1 thìa muối, 1 thìa bột nêm rồi dùng đũa trộn đều, cho trứng hơi sánh lại.
    

    8. Sau đó tản bột mì thành miếng vuông, độ dày khoảng 1 mm, chia chúng thành 2 phần và dùng thìa để phết hẹ và trứng lên trên bột mì.
    

    9. Sau khi nhồi hẹ trứng xong, ta cuộn lại, sau đó cho ít nước lên chỗ mép hai đầu để dán được tốt hơn, không bị lộ ra ngoài, sau cùng có thể đem chiên
    

    10. Đun nóng chảo rồi đổ dầu ăn vào, dùng cọ phết đều dầu rồi cho cuộn bánh đã làm vào, đậy vung lại, chiên vàng đều hai mặt cho đến khi nó vàng.
    

    
    Bỏ cuộn bánh hẹ đặt lên thớt, dùng dao cắt thành miếng và xếp lên đĩa để thưởng hức. Bánh hẹ làm như thế này rất đơn giản, bánh có nhiều lớp, và hẹ không chảy ra.
    

    Hẹ làm theo cách này bên ngoài mềm và bên trong có trứng bọc hẹ rất ngon, rất xanh và có nhiều lớp màu xanh, ăn 2 miếng là có thể no rồi. Nếu bạn thích, hãy thử nó nhé!
    

    

    

    Lưu ý :
    Cách để lá hẹ không bị chảy nước trước tiên là bạn phải phơi khô nước không còn ở lá hẹ, thứ hai là khi nhồi lá hẹ không nên nêm gia vị, không đánh trứng sẵn trước khi làm.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Lá Hẹ Chiên Trứng Làm Theo Phương Pháp Mới, Bánh Có Màu Xanh, Lớp Nhân Thơm Ngon, Ăn Một Lần Là Nhớ

Cơm Chiên Mỳ Tôm

Sườn Heo Chiên Nước Mắm

Cánh Gà Chiên Cay Kiểu Thái

Hoành Thánh Cuộn Xúc Xích

Xôi Chiên