Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Đừng Chỉ Chiên Ngập Dầu Đậu Phộng, Hãy Thêm Bước Này Để Đậu Phộng Dẻo, Giòn, Ngọt Và Không Bị Ngấy
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

đậu phộng (lạc)

Phụ liệu: trứng, mè trắng, tinh bột

Nêm gia vị: muối ăn, đường

Cách Làm:

    1. Bắt đầu chuẩn bị các nguyên liệu bên dưới
    Đầu tiên, chúng ta chuẩn bị một lượng đậu phộng thích hợp, ngâm trong nước sạch một lúc để loại bỏ tạp chất và bụi bám trên bề mặt, sau đó rửa sạch đậu phộng, phơi khô đậu phộng rồi cho vào rổ. Độ ẩm trên bề mặt của đậu phộng khô, nếu không đậu phộng sẽ rất dễ đóng cặn trong quá trình chiên.
    


    2. Phủ tinh bột lên đậu phộng bên dưới
    Thêm một thìa muối, dùng đũa khuấy đều, cho trứng vào đánh đều và trộn đều, trứng có thể làm tăng độ dẻo của đậu phộng và không dễ đóng cặn, sau đó cho một lượng tinh bột thích hợp vào từng mẻ để tạo bề mặt của đậu phộng. Đậu phộng phủ đều tinh bột, chỉ cần bề mặt khô và không dính vào nhau là được.
    

    3. Chiên đậu phộng bên dưới
    Đun dầu trong chảo, nhiệt độ dầu nóng 30%, mặt dầu sủi tăm và không bốc khói, đổ lạc vào chao, lắc cho hết tinh bột thừa rồi đổ đậu phồng vào nồi chảo đun trên lửa nhỏ.
    

    Tăng nhiệt độ dầu từ từ, bạn sẽ nghe thấy tiếng nổ lách tách trong quá trình chiên, đây là quá trình đậu phộng bay hơi và giòn, chiên khoảng 5 phút, sau khi đậu phộng chiên vàng giòn thì vớt đậu phộng đổ ra bát để kiểm dầu.
    

    4. Bắt đầu phủ lớp đậu phộng bên dưới
    Cho một ít nước vào chảo, thêm một thìa đường, khuấy đường trên lửa nhỏ, sau khi đường tan hết trong chảo sẽ nổi nhiều bọt, tiếp tục khuấy, khi nước đường sệt lại là được. Bọt bắt đầu nhỏ dần thì đổ lạc đã xào. Đây là thời điểm tốt nhất để đổ lạc, tránh đổ quá sớm hoặc quá muộn.
    

    Chiên đậu phộng một cách nhanh chóng trong chảo, để đậu phộng được đều phủ một lớp nước đường. Tại thời điểm này, giảm nhiệt và rắc một nắm hạt mè trắng chín. Sử dụng nhiệt độ còn lại để khuấy liên tục. Nhiệt độ giảm xuống, chảo sẽ xuất hiện màu trắng. Cho đường vào, tiếp tục chiên cho đến khi mặt đậu khô lại, nước sền sệt chuyển thành đường bột, đường đông lại là được.
    

    Chà, một món đậu phộng ngọt và giòn với lớp phủ sương đã sẵn sàng.
    

Source: ngoisao

Video liên quan về Các Món Khác hay Đừng Chỉ Chiên Ngập Dầu Đậu Phộng, Hãy Thêm Bước Này Để Đậu Phộng Dẻo, Giòn, Ngọt Và Không Bị Ngấy

Cà Ri Tôm

Kẹo Dẻo Nén Vàng

Bánh Bông Lan Không Trứng

3 Bí Quyết Làm Bò Lúc Lắc Khoai Tây Chiên Ngon Giòn Tại Nhà

Thịt Xá Xíu