Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Gỏi » Rau Muống Làm Nộm Theo Ba Cách Này, Ăn Vừa Giòn Ngon Vừa Ít Dầu Mỡ
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Rau muống: 1 bó

Thịt bò: 100 gram

Đậu phộng (lạc): 50 gram

Ớt sừng: 1 quả

Tỏi: 5 tép

Chanh: 1 quả

Gia vị: nước mắm, đường

Cách Làm:

    Bước 1:
    Tất cả các nguyên liệu bao gồm rau muống, đậu phộng, ớt, tỏi, chanh và phần chuẩn bị hỗn hợp nước mắm. Còn phần thịt bò sau khi chế biến xong, bạn sẽ cho vào chung với rau muống và trộn gỏi.
    Bước 2:
    Món nộm rau muống nói riêng và các loại nộm khác nói chung, điều hấp dẫn nhất chính là độ giòn của nguyên liệu, càng giòn càng được yêu thích. Do đó, để món nộm ra muống được giòn, bạn lưu ý một số điều sau:
    - Chỉ nên luộc rau vừa chín tới. Khi nước sôi, bạn cho rau vào chần trong khoảng 30 giây đến 1 phút rồi vớt ra. Nếu để lâu hơn, rau sẽ bị nhũn nát.
    - Sau khi chần rau đủ thời gian, bạn gắp rau ra khỏi nồi và cho ngay vào âu nước đá lạnh. Từ môi trường nóng bị chuyển sang môi trường lạnh đột ngột, rau sẽ trở nên giòn ngon hơn rất nhiều. Điều đặc biệt, thao tác này còn giúp rau giữ được màu xanh tự nhiên, đẹp mắt.
    


    Bước 3:
    Thịt bò khi dùng để làm nộm, bạn nên chọn những phần nhiều thịt, ít gân như phần nạc vai, nạc mông hoặc bắp bò để khi ăn không bị dai. Nếu gia đình bạn có người không thích mùi đặc trưng của miếng thịt bò thì trước khi chế biến, bạn nên sơ chế bằng cách: dùng miếng gừng đem nướng, cạo sạch vỏ cháy, giã nhuyễn rồi xát đều lên thịt. Mùi gừng sẽ khử sạch hiệu quả mùi đặc trưng của thịt bò.
    Bước 4:
    Sau khi sơ chế sạch sẽ, bạn tiến hành thái thịt bò theo từng thớ mỏng để thịt không bị vụn và khi ăn không bị dai. Bạn quan sát miếng thịt bò, thấy có những đường thẳng chạy dọc song song nhau thì dùng dao cắt vuông góc với những đường đó, đó là cách thái thịt theo thớ.
    

    Bước 5:
    Bạn chuẩn bị một nồi nước nóng. Sau đó, cho thịt bò đã được thái nhỏ vào nồi luộc chín rồi vớt ra để ráo nước. Tùy theo sở thích của bạn và gia đình mà bạn có thể luộc chín kỹ miếng thịt bò hoặc trụng tái sơ qua đều được.
    Bước 6:
    Cuối cùng, bạn cho rau muống và thịt bò vào chung một âu lớn rồi rưới hỗn hợp nước mắm lên trên và trộn đều là đã hoàn thành món ăn. Khi dọn ra dĩa mời mọi người thưởng thức, bạn nhớ rắc thêm đậu phộng rang lên trên để làm tăng độ béo cho món ăn.
    

    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Gỏi hay Rau Muống Làm Nộm Theo Ba Cách Này, Ăn Vừa Giòn Ngon Vừa Ít Dầu Mỡ

Cách Làm Nộm Hoa Chuối

Cách Làm Gỏi Cá Mè

Gà Xé Phay

Cách Làm Gỏi Sứa Cực Ngon

Cách Làm Gân Bò Tái Chanh