Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Khi Xào Thịt Bò Luôn Có Mùi Tanh? Hướng Dẫn Các Bạn Một Mẹo Nhỏ, Thịt Bò Không Tanh Cũng Không Bị Kh
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Thịt bò

Cách Làm:

    Khi thịt bò đã sẵn sàng, bạn đừng lo lắng về việc cắt nhỏ mà hãy quan sát cấu trúc của thịt, đặc biệt là khi thái thịt bò, nếu thái không đúng miếng thịt bò sẽ có mùi vị không ngon, vì vậy bạn cần cẩn thận khi thực hiện bước này và nhớ cắt theo kết cấu.
    Rửa sạch bề mặt của thịt bò và cắt thịt bò ngang thớ, thành từng lát mỏng, càng mỏng càng tốt, không quá dày, sau khi cho vào chảo các lát mỏng sẽ nhanh chín.
    


    Cắt thịt bò rồi cho vào tô, sau khi thái thịt bò nhiều người cho vào chảo hoặc ướp muối trực tiếp, cả hai cách này đều sai, không nên làm vì nếu chiên trực tiếp thì độ ẩm trong thịt bò sẽ bị ảnh hưởng, mùi tanh nồng khó chịu. Nếu nó được ướp với muối, hơi ẩm của thịt bò sẽ chảy ra sớm và khô, thịt sẽ trở nên kém mềm hơn, vì vậy không nên chiên trực tiếp và không ướp muối.
    

    Để dạy cho bạn một mẹo nhỏ, chúng tôi chuẩn bị một chai bia và đổ một ít bia vào thịt bò, ít hơn lượng thịt bò.
    Sau đó dùng tay liên tục trộn đều thịt bò, sau thao tác này bạn không chỉ khử tanh hiệu quả mà còn giúp thịt bò mềm hơn.
    Sau vài phút ướp thịt bò với bia, bạn thấy chuyển màu là do máu trong thịt bò chảy ra, sau đó rửa lại thịt bò bằng nước sạch để thịt bò sạch và hết tanh.
    Vắt hết nước và bắt đầu công đoạn ướp. Thêm một chút xì dầu và trộn đều để tăng vị đậm đà, có thể cho thêm lòng trắng trứng gà vào trộn đều cho thịt mềm.
    

    Sau khi các lát thịt bò ngấm đều, bạn cho một ít bột bắp vào đảo đều, sau khi se lại thì cho một ít dầu ăn vào đảo đều, để riêng để ướp một lúc.
    Trong khi đợi ướp thịt bò, bạn chuẩn bị rử, cắt nhỏ các gia vị, rau củ xào kèm với thịt bò.
    Mọi thứ đã sẵn sàng, bạn có thể bắt đầu xào thịt bò. Làm nóng chảo rồi cho dầu vào, khi dầu nóng 50% thì đổ thịt bò vào xào cho săn lại rồi vớt ra.
    

    Để lại phần dầu dưới đáy chỏa, cho gừng thái chỉ, ớt vào xào thơm, sau đó cho ít đồ ăn kèm vào xào cùng.
    Cho thịt bò vào xào đến khi săn lại thì nêm muối, xì dầu nhạt, tiêu trắng, bột nêm, đảo đều tay là được một khẩu phần thịt bò chiên giòn, rất ngon, không có mùi tanh.
    

    

    

    Thực hành xào thịt bò không khó, bạn hãy nắm vững những điểm sau:
    1) Thịt bò thái mỏng, không nên cho vào chảo, cho bia vào trộn đều để thịt bò hết tanh và mềm rồi rửa sạch. Dùng bia tốt hơn rượu.
    2) Khi xào thịt bò trên chảo, nên chiên nhanh trước, khi chuyển màu nên cho thịt bò ngay lập tức, không nên nấu quá lâu kẻo ảnh hưởng đến mùi vị.
    3) Nếu chảo bị dính, nên làm nóng chảo với dầu nguội để thịt bò không bị dính chảo.
    Sau khi tìm hiểu các phương pháp và lưu ý trên là bạn đã có thể xào thịt bò thành công, không còn sợ chiên sẽ không ngon và có mùi nữa, nếu có cơ hội hãy thử nhé.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Khi Xào Thịt Bò Luôn Có Mùi Tanh? Hướng Dẫn Các Bạn Một Mẹo Nhỏ, Thịt Bò Không Tanh Cũng Không Bị Kh

Cá Viên Chiên Bằng Cơm Nguội

Xào Dồi Trường Ko Bị Đen Và Bảo Quản Được Lâu

Sườn Xào Chua Ngọt

Ốc Len Xào Dừa

Món Thịt Heo Làm Theo Cách Này Rất Đơn Giản Mà Ngon