Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Canh » Để Làm Món Canh Rong Biển, Bạn Nên Luộc Trực Tiếp Hay Rửa Sạch Trước Khi Nấu? Đừng Phạm Sai Lầm Nữa,
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

rong biển, tôm khô, hành lá xắt nhỏ, muối, tiêu trắng, bột nêm, giấm, dầu ăn.

Trước hết chúng ta hãy xem trên bao bì của xem nó có phải là "no-wash laver" không, nếu trên đó có ghi rõ hai chữ "no-wash" (không rửa) thì không cần phải rửa sạch, chỉ cần cho nó vào nồi.

Nếu chúng ta mua rong biển mà không có bao bì bên ngoài, hoặc nếu trên bao bì không có chữ “no wash” thì có nghĩa là trong quá trình chế biến loại rong biển đó sẽ có một số tạp chất, do đó, trước khi cho vào nồi, phải được làm sạch, nếu không rất dễ ăn cát.

Cách Làm:

    1. Đầu tiên, chúng ta chuẩn bị một ít rong biển, ở đây mình dùng "rong biển dùng một lần" nên không cần phải rửa sạch gì cả, chỉ cần xé thành từng miếng nhỏ rồi để sang một bên dùng sau.
    


    2. Tiếp theo, sơ chế tôm, rửa sạch một chút để dùng sau, hành lá cắt khúc để dùng sau. Bắc chảo lên cho dầu vào đun sôi, cho hành lá đã thái nhỏ vào xào sơ rồi đổ một lượng nước sôi vào nồi, khoảng 2 bát lớn là đủ, đun sôi lại là được. Sau khi sôi, bạn cho rong biển và da tôm khô vào.
    

    3. Vì rong biển rất mau chín nên không cần nấu quá lâu, nấu lâu quá sẽ rất mùi, ăn không ngon. Khoảng 1 phút sôi là rong biển chín, lúc này ta đổ một lượng muối, tiêu trắng, bột nêm, giấm vào nồi, rắc một ít hành lá thái nhỏ vào, đảo đều rồi tắt bếp và lấy nó ra khỏi nồi.
    

    

    

    

    Canh rong biển không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao, khi nấu bạn có thể cho thêm một ít tôm, tôm rất giàu canxi, rất có lợi cho người già và trẻ em. Mùa hè nóng nực mà không muốn tốn nhiều thời gian nấu nướng thì bạn có thể thử món canh này nhé, cả nhà cùng nhâm nhi.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Canh hay Để Làm Món Canh Rong Biển, Bạn Nên Luộc Trực Tiếp Hay Rửa Sạch Trước Khi Nấu? Đừng Phạm Sai Lầm Nữa,

Canh Cá Nấu Mẻ

Canh Cá Chẽm Nấu Ngót

Cách Làm Mướp Đắng Nhồi Thịt

Cải Xanh Cuốn Chả Cá Nấu Canh

Canh Bánh Gạo Củ Cải Muối