Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Kho » Khi Hầm Chân Giò, Khi Nào Cho Muối Là Mấu Chốt, Nắm Vững Các Thủ Thuật Thì Chân Giò Mới Mềm Và Ngon
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Móng heo, đậu nành.

Cách Làm:

    Vo sạch đậu nành, nhặt bỏ những hạt xấu, cho vào nước sạch ngâm qua đêm. Hành lá cắt lát, gừng cắt lát để dùng sau, hoa hồi, lá nguyệt quế, quế chi.
    


    Thứ hai: Móng giò mua về chúng ta sơ chế và chặt thành từng miếng nhỏ, hoặc mua nhờ chặt sẵn. Đun nồi nước sôi chần chân giò, hớt bỏ bọt trên bề mặt, vớt ra cho vào thau nước lạnh để rửa sạch các tạp chất bám trên bề mặt, có thể chắt lấy nước cho lần sử dụng sau.
    

    Thứ ba: Cho một lượng dầu thích hợp vào chảo, thêm đường phèn vào chảo và chiên từ từ khi dầu nóng, xào cho đến khi bong bóng lớn thành bong bóng nhỏ, thêm móng lợn vào đảo khi thấy đường chưng chuyển sang màu caramel. Xào cho đến khi móng giò có màu, sau đó cho hoa hồi, gừng thái chỉ, quế, và rượu nấu ăn, thêm lượng nước sôi phù hợp vào, đun sôi trên lửa lớn, sau đó chuyển sang lửa vừa và đun trong 40 phút.
    

    

    Thứ tư: Sau khi hết thời gian, bạn cho đậu nành đã ngâm vào, sau đó cho một lượng muối thích hợp vào, tiếp tục đun trong 20 phút ở lửa vừa.
    

    

    Tổng hợp kỹ thuật hầm chân giò với đậu nành:
    1) Đậu nành phải được ngâm trước, vì đậu nành đặc biệt khó nhừ, ngâm trước có thể giảm thời gian hầm, đậu nành hầm mềm, nhừ, rất ngon.
    2) Không nên cho hạt tiêu vào nước hầm heo vì vị tiêu đậm hơn sẽ làm hỏng cả món ăn.
    3) Thêm nước vừa đủ vào chân giò hầm cùng một lúc, thêm nước vào giữa lúc đun sẽ làm mất vị ngon của thịt, nước canh sẽ kém ngon hơn.
    4) Không cho muối vào trước, nếu không khi hầm chân giò sẽ bị cứng và ăn không ngon, nên cho muối vào khi cho đậu nành vào, để chân giò hầm sẽ mềm và ngon.
    Giò heo rất giàu collagen, ăn thường xuyên sẽ rất bổ dưỡng cho cơ thể, nhưng đối với người già tiêu hóa đường ruột yếu thì không nên ăn nhiều.
    Trời mát mà hầm một nồi chân giò hầm đậu nành ngon tuyệt, ăn xong toát mồ hôi hột. Bạn có gợi ý và phương pháp nào hay để hầm chân giò với đậu nành không? Cảm ơn các bạn đã quan tâm và ủng hộ!

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Kho hay Khi Hầm Chân Giò, Khi Nào Cho Muối Là Mấu Chốt, Nắm Vững Các Thủ Thuật Thì Chân Giò Mới Mềm Và Ngon

Tôm Rim Thịt Ba Chỉ Bình Dân Đậm Đà Hương Vị

Bí Quyết Kho Thịt Có Màu Đẹp Không Cần Nước Dừa

Cá Bống Cát Kho Tiêu

Cách Làm Mực Nhồi Gạo Lứt Rim Nước Tương

Thịt Kho Mắm Ruốc